Cảnh sát dùng dây thừng giải cứu hai mẹ con ngồi trên nóc tủ tránh lũ

17/10/2019 - 07:37

PNO - Lũ dâng cao bủa vây tứ phía, người mẹ đành ôm đưa con 18 tháng tuổi leo lên nóc tủ ngồi gọi điện cầu cứu lực lượng chức năng.

Trưa 16/10, Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy TP.Vinh, tỉnh Nghệ An nhận được điện thoại kêu cứu của người dân từ ngôi nhà cấp 4 trên đường Nguyễn Tài.

Thời điểm này ở Vinh dang mưa dồn dập, các tuyến đường trên địa bàn thành phố đều ngập hơn nửa mét, một số tuyến đường đã ngập sâu quá 1 mét khiến giao thông bị tê liệt.

Canh sat dung day thung giai cuu hai me con ngoi tren noc tu tranh lu
Hai mẹ con được cảnh sát giải cứu khỏi căn nhà bị ngập sâu hơn 1m

Căn nhà cấp 4 nơi hai mẹ con cầu cứu bị ngập nặng, nước dâng cao chắn hết không thể tìm thấy lối ra. Không biết bơi, xung quanh hàng xóm không có người nên người mẹ đã bồng con leo lên nóc tủ đợi lực lượng cứu hộ.

Lực lượng chức năng sau đó đã điều lực lượng và phương tiện cứu nạn. Song do khu vực này bị ngập sâu tới 2m, nước chảy mạnh nên phải mất hơn 30 phút mới vào được ngôi nhà này.

Canh sat dung day thung giai cuu hai me con ngoi tren noc tu tranh lu
Đường ngập sâu, chảy xiết, cảnh sát phải dùng dây thừng để tiến vào căn nhà bị ngập

Hai cảnh sát vào đến nhà thì thấy người phụ nữ trung tuổi đang ôm con ngồi co ro trên nóc tủ gỗ, cách mặt nước vài chục cm. Sau khi trấn an tinh thần người mẹ, cảnh sát đưa cả 2 ra ngoài, đến vị trí an toàn để sưởi ấm.

Canh sat dung day thung giai cuu hai me con ngoi tren noc tu tranh lu
Bộ đội dùng xe chở học sinh về nhà do đường bị ngập sâu

Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với nhiễu động trong đới gió Đông trên cao nên ở Bắc Trung bộ đã mưa to đến rất to gây ngập lụt nhiều vùng trên địa bàn Nghệ An, Hà Tĩnh.

Chiều 16/10, một số trường ở TP.Vinh vẫn dạy học. Hết giờ học, nhiều đoạn đường bị ngập buộc lực lượng quân đội phải đưa xe đến tận trường đón học sinh về nhà.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI