Cảnh cáo nữ cán bộ nhận hơn 237 triệu tiền 'cám ơn' của nông dân

20/06/2019 - 11:49

PNO - Nhận tiền hỗ trợ mua máy cày, máy gặt lúa song khi chi trả cho người dân, nữ cán bộ phòng Nông nghiệp ở Nghệ An lại bảo người dân để lại tiền “cảm ơn” hơn 237 triệu đồng.

Ngày 20/6, UBND huyện Đô Lương (Nghệ An) cho biết, đơn vị này đã ra quyết định kỷ luật cảnh cáo bà Trương Thị Lan Anh, chuyên viên Phòng Nông nghiệp do vi phạm trong việc chi trả tiền hỗ trợ mua máy cày, máy gặt lúa không đúng theo quy định pháp luật và nguyên tắc tài chính. 

Theo kết luận, trong ba năm 2015, 2016 và 2017, UBND huyện đã phê duyệt cho 52 hộ dân được hỗ trợ 4,1 tỷ đồng mua 33 máy cày và 19 máy gặt lúa theo quyết định của tỉnh Nghệ An.

Canh cao nu can bo nhan hon 237 trieu tien 'cam on' cua nong dan
Nữ cán bộ huyện bị cảnh cáo vì nhận tiền "cám ơn" của những hộ dân được hỗ trợ tiền mua máy gặt lúa và máy cày. Ảnh minh họa.

Bà Lan Anh là người trực tiếp nhận tiền hỗ trợ của các hộ dân. Khi chi trả số tiền này đến tay người dân, nữ cán bộ này đã gợi ít người dân để lại tiền cảm ơn cho mình.

Qua xác minh, có 16/52 hộ được hưởng giá trị mua máy sản xuất nông nghiệp đã tự nguyện để lại hơn 237 triệu đồng tiền “cám ơn” bà Anh.

Với sai phạm trên, bà Lan Anh cũng bị điều chuyển công tác sang phòng kinh tế hạ tầng của huyện Đô Lương. Ngoài ra, ông Trần Doãn Hùng – nguyên Trưởng phòng Nông nghiệp bị kỷ luật hình thức khiển trách.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI