Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất, ngập úng từ Đà Nẵng đến Bình Định

10/12/2018 - 10:48

PNO - Cảnh báo nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất vùng núi, ngập úng cục bộ vùng trũng thấp và đô thị các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Định.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia vừa cho biết, từ 6-9g sáng nay 10/12, các tỉnh từ Thừa Thiên - Huế đến Bình Định có mưa rất to tại một số nơi như: Bà Nà lượng mưa đo được 41,2mm (Đà Nẵng); Câu Lâu 52,8mm, Hội An 44,8mm (Quảng Nam); xã Cát Tài 102mm, hồ Sóc Sim 67mm, thị trấn Bồng Sơn 54mm (Bình Định).

Canh bao lu quet, sat lo dat, ngap ung tu Da Nang den Binh Dinh
TP.Đà Nẵng ngập nặng trong ngày 9/10. Ảnh: Hoàng Thanh Nhân

Theo nhận định của trung tâm, trong thời gian từ 9-12g sáng nay, các khu vực này tiếp tục có mưa to đến rất to, với vũ lượng từ 20-40mm, cục bộ có nơi trên 70mm.

Cảnh báo nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất vùng núi, ngập úng cục bộ vùng trũng thấp và đô thị các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Định. Đặc biệt là tại các huyện Hòa Vang (Đà Nẵng); huyện Duy Xuyên, Đại Lộc, Thăng Bình (Quảng Nam); huyện Ba Tơ, Minh Long (Quảng Ngãi); huyện An Lão, Hoài Nhơn, Hoài Ân, Phù Cát (Bình Định). Mức độ rủi ro thiên tai từ cấp 1-2.

Cũng theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, vào thời điểm 9g30 ngày 10/12, lũ trên các sông ở Thừa Thiên - Huế, Quảng Ngãi và Bình Định lên cao. Cảnh báo trong những ngày tới, lũ trên các sông từ Quảng Bình đến Phú Yên có khả năng lên lại. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, ngập lụt vùng trũng thấp và đô thị tại các tỉnh từ Quảng Bình đến Phú Yên. Cấp độ rủi ro thiên tai là cấp 1-2.

B.T.N

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI