'Cần xử lý hình sự kẻ đánh cháu bé 12 tuổi tại khu đô thị Ciputra để răn đe'

13/12/2019 - 17:10

PNO - Đó là quan điểm của bà Ninh Thị Hồng - Phó Chủ tịch Hội bảo vệ quyền trẻ em khi nói về vụ việc một cháu bé 12 tuổi bị hàng xóm đánh chấn thương sọ não ở khu đô thị Ciputra.

Ngày 13/12, theo thông tin từ Công an quận Bắc Từ Liêm - Hà Nội, ngay sau khi nhận thông tin vụ việc cháu N.A (12 tuổi) bị hàng xóm là ông T.Đ.H (SN 1970, trú tại nhà L2, khu đô thị Ciputra) đánh chấn thương sọ não, đơn vị này đã khẩn trương vào cuộc để tiến hành xác minh, điều tra làm rõ.

Đại diện Công an quận cũng cho biết, lý do cho tới thời điểm hiện tại vẫn chưa khởi tố vụ án là do còn liên quan đến nhiều tài liệu của các cơ quan khác nhau. Phụ thuộc vào kết quả làm việc của các cơ quan chức năng mới có đủ căn cứ khởi tố vụ án.

'Can xu ly hinh su ke danh chau be 12 tuoi tai khu do thi Ciputra de ran de'
Ông H. - người đánh cháu N.A chấn thương sọ não

Trả lời báo Phụ Nữ về vụ việc này, bà Ninh Thị Hồng cho biết: "Hội đã hoàn thiện công văn gửi đến Công an quận Bắc Từ Liêm và sẽ gửi đi trong chiều hôm nay. Theo tôi biết, cháu bé bị thương rất nặng sau khi bị hàng xóm đánh vào thái dương, ảnh hưởng đến não. Đây là một hành vi không chấp nhận được. Quan điểm của Hội là phải xử lý nghiêm trường hợp này, dù không đủ % thương tật sau khi giám định thì cũng phải xử lý hình sự hoặc có biện pháp xử lý thích đáng, đủ tính răn đe."

Bà Hồng cũng cho biết thêm, với các em nhỏ chưa đủ nhận thức như cháu bé trong vụ việc này, dù hành vi của cháu không đúng cũng không nên ứng xử một cách thô bạo như vậy. Chưa kể, khi bảo vệ khu nhà có mặt cũng không ngăn nổi người đàn ông, điều đó cho thấy đây là một đối tượng rất manh động.

'Can xu ly hinh su ke danh chau be 12 tuoi tai khu do thi Ciputra de ran de'
Nơi xảy ra sự việc

Như đã thông tin trước đó, theo tố cáo của chị Trịnh Thị Hải Yến (mẹ cháu N.A), khoảng 17g ngày 6/11, cháu N.A đang chơi cầu lông cùng con trai ông T.Đ.H tại sân bóng, khu vui chơi chung giữa tòa nhà P và L, khu đô thị Ciputra.

Nhìn thấy N.A cầm vợt cầu lông của con mình, ông Hà nghi ngờ cháu lấy vợt cầu lông của con nên túm cổ cháu N.A, đấm thẳng vào thái dương trái, phải, ngực và đá vào chân cháu. Chưa dừng ở đó, ông này còn thóa mạ cháu bé, ép cháu cầm chiếc vợt cầu lông để quay video và dọa: “Nếu mày không cầm vợt để tao quay làm bằng chứng tao sẽ đánh mày chết. Tao quay video xong sẽ đưa lên mạng để cho mày vào tù khi mày 18 tuổi”.

Chị Yến cho hay, sự việc có sự chứng kiến của ông Đỗ Xuân Chung (bảo vệ khu vui chơi), ông này cũng đã can ngăn ông H. đánh cháu bé nhưng không được. Ngay sau đó, chị đề nghị bảo vệ trích xuất camera, lập biên bản sự việc.

Chị Yến sau đó trình báo sự việc lên Công an phường Xuân Đỉnh. Công an lấy lời khai của các bên liên quan và yêu cầu gia đình đưa cháu N.A đi giám định. Gia đình chị Yến đưa cháu N.A đi chụp cộng hưởng từ, chụp X-quang, khám ngoại tại bệnh viện Hồng Ngọc ngay trong đêm và gửi kết luận của bác sĩ cho cơ quan công an. Bệnh viện kết luận cháu N.A bị chấn thương sọ não, chấn thương ngực, chấn động não, chấn thương phần mềm vùng ngực.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI