Cần Thơ đề nghị xử lý vụ giao, cho thuê đất công không qua đấu giá

12/10/2019 - 09:30

PNO - Chánh Thanh tra TP. Cần Thơ Trần Phước Hoàng vừa ký thông báo kết luận về việc thanh tra toàn diện việc quản lý, sử dụng tài sản công là cơ sở nhà, đất thuộc sở hữu nhà nước trên địa bàn TP từ năm 2004 đến nay.

Thanh tra Cần Thơ đề nghị xử lý trách nhiệm các cá nhân, tổ chức buông lỏng quản lý; thiếu trách nhiệm trong việc quản lý các tài sản công là nhà, đất, giao, cho thuê đất không qua đấu giá..

Theo đó, bên cạnh những kết quả đạt được thì một số đơn vị chưa xây dựng quy chế quản lý tài sản công. 

Can Tho de nghi xu ly vu giao, cho thue dat cong khong qua dau gia
 

Công tác thanh tra, kiểm tra một số đơn vị đã được nhà nước giao, cho thuê đất chưa thực hiện thường xuyên.

Việc quản lý, sử dụng các căn nhà thuộc sở hữu nhà nước đã thu hồi, đang chờ phương án khác và cho thuê nhà ở chung cư do Ban quản lý phát triển khu đô thị mới Cần Thơ chưa đảm bảo theo quy định.

Thanh tra Cần Thơ cũng chỉ ra việc quản lý trụ sở làm việc, một số cơ sở nhà đất chưa được cấp giấy và quyết định giao đất; để trống mà chưa thực hiện thu hồi hay sắp xếp lại theo quy định.

Ngoài ra, một số vị trí đất cho thuê, giao đất không thông qua đấu giá là chưa đúng quy định. Một số trường hợp thuê đất rồi cho thuê lại hay việc quản lý quỹ đất 5% (10%) và đất công chưa đúng quy định, chưa đảm bảo hiệu quả.

Can Tho de nghi xu ly vu giao, cho thue dat cong khong qua dau gia
 

Kết luận thanh tra nêu, một số đơn vị còn nợ tiền thuê đất với giá trị lớn; chưa thực hiện nộp thuế GTGT đối với hoạt động cho thuê nhà chung cư và tài sản trên đất. Cũng như chưa thu hồi tiền bồi thường vật kiến trúc do nhà nước quản lý.

Về trách nhiệm, Thanh tra TP Cần Thơ đề nghị các cơ quan, đơn vị, cá nhân có liên quan đến những hạn chế, thiếu sót phải kiểm điểm rút kinh nghiệm.

B.T.L

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI