Cận cảnh hư hỏng của cầu sắt Long Kiển sau khi bị xe tải làm sập giữa đêm

20/01/2018 - 12:19

PNO - Sau khi bị xe quá tải lưu thông lên, một nhịp cầu Long Kiển đổ sập xuống sông. Hệ thống điện, nước và tuyến đường huyết mạch qua qua cây cầu này cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng khiến cuộc sống người dân đảo lộn.

 

Can canh hu hong cua cau sat Long Kien sau khi bi xe tai lam sap giua dem
Theo đó, vụ việc xảy ra vào khuya 19/1 tại cầu Long Kiển trên đường Lê Văn Lương, phường Phước Kiểng, huyện Nhà Bè, TP.HCM
Can canh hu hong cua cau sat Long Kien sau khi bi xe tai lam sap giua dem
Nguyên nhân vụ việc do tải trọng cho phép của cây cầu này chỉ là 3,5 tấn nhưng xe tải có tải trọng 15 tấn do tài xế Nguyễn Thanh Lâm (30 tuổi ngụ tại Đồng Nai) chở đá xây dựng vẫn cố tình đi qua gây ra vụ việc.
Can canh hu hong cua cau sat Long Kien sau khi bi xe tai lam sap giua dem
Tài xế Lâm, phụ xe cùng một ngày đi xe máy bị may mắn thoát nạn nhưng một nhịp cầu bị gãy đổ xuống sông. Hai đường ống nước, cáp điện lực và chiếu sáng theo cây cầu này bị hư hại
Can canh hu hong cua cau sat Long Kien sau khi bi xe tai lam sap giua dem
Trước đó, tháng 9/2015, một sà lan tự hành chở hàng trăm tấn đã va chạm khiến cây cầu sắt này hư hỏng. Theo đánh giá của lực lượng chức năng, cú tông khiến 9 gối cầu nhịp thông thuyền bị lệch, 1 bộ giằng gió bị đứt.
Can canh hu hong cua cau sat Long Kien sau khi bi xe tai lam sap giua dem
Theo Giám đốc Sở GTVT TP.HCM Bùi Xuân Cường, sau khi cơ quan công an hoàn tất công tác điều tra thì Sở sẽ chỉ đạo các đơn vị chức năng tiến hành tháo toàn bộ nhịp bị sập để thay mới và hoàn thành trước Tết Nguyên đán 2018 để phục vụ việc đi lại của người dân.
Can canh hu hong cua cau sat Long Kien sau khi bi xe tai lam sap giua dem
Cầu Long Kiển cùng với 3 cây cầu khác là Rạch Dơi, Rạch Đĩa, Rạch Tôm là 4 cây cầu sắt trên đường Lê Văn Lương, nối huyện Cần Giuộc (tỉnh Long An), huyện Nhà Bè vào quận 7 và trung tâm TP.HCM được xây dựng cách đây hơn 50 năm.
Can canh hu hong cua cau sat Long Kien sau khi bi xe tai lam sap giua dem
 
Can canh hu hong cua cau sat Long Kien sau khi bi xe tai lam sap giua dem
Sau hàng chục năm sử dụng, các cây cầu sắt này đang rất yếu, tải trọng thấp, mặt cầu nhỏ hẹp khiến người dân không an tâm mỗi khi lưu thông. Bên cạnh đó, chiều cao thông thuyền của cầu Long Kiển cũng khá thấp nên thường xuyên xảy ra va chạm giữa các phương tiện đường thủy dù nhiều trụ chống va được xây dựng để bảo vệ cầu
Can canh hu hong cua cau sat Long Kien sau khi bi xe tai lam sap giua dem
Cầu Long Kiểng bằng sắt dài 105m, rộng 3m ngày càng yếu vì lưu lượng phương tiện ngày càng cao và trở thành "nút thắt cổ chai" gây ùn tắc trên đường Lê Văn Lương vào giờ cao điểm
Can canh hu hong cua cau sat Long Kien sau khi bi xe tai lam sap giua dem
Ngày nay, hệ thống sắt trên cầu đã hư hỏng nhiều nơi mà chỉ được gia cố tạm bợ
Can canh hu hong cua cau sat Long Kien sau khi bi xe tai lam sap giua dem
Nhiều mối nối rỉ sét hết lớp sơn bảo vệ
Can canh hu hong cua cau sat Long Kien sau khi bi xe tai lam sap giua dem
 
Can canh hu hong cua cau sat Long Kien sau khi bi xe tai lam sap giua dem
Đến sáng 20/1, cây cầu sắt này vẫn được phong tỏa để lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường và lên phương án khắc phục. Sở GTVT đã có kế hoạch xây dựng cầu Long Kiển với tổng vốn đầu tư gần 500 tỷ đồng, đã được UBND TP phê duyệt và giao cho UBND huyện Nhà Bè tiến hành giải phóng mặt bằng để khởi công trong năm nay.
Can canh hu hong cua cau sat Long Kien sau khi bi xe tai lam sap giua dem
Tạm thời, người dân lưu thông qua khu vực này có thể theo hướng đường Nguyễn Văn Bình trong khi chờ khắc phục sự cố.

Nguyên Hải

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI