Cán bộ làm bài thi hộ cho thí sinh bị tai nạn giao thông ở Cần Thơ

25/06/2018 - 13:14

PNO - Hội đồng coi thi ở điểm thi trường THPT Thuận Hưng (quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ) đã bố trí cán bộ làm bài thi hộ cho một thí sinh bị tai nạn giao thông. Đây là trường hợp hy hữu nhất tính đến thời điểm hiện nay.

Can bo lam bai thi ho cho thi sinh bi tai nan giao thong o Can Tho
Điểm thi trường THPT Thuận Hưng.

Sáng 25/6, kì thi THPT Quốc gia năm 2018 bắt đầu với môn thi đầu tiên là Ngữ Văn. Tại điểm thi trường THPT Thuận Hưng có một trường hợp thí sinh bị tai nạn giao thông nên không thể tự làm bài.

Do đó, hội đồng coi thi quyết định bố trí một phòng thi riêng, đồng thời cử một cán bộ không có chuyên môn về Ngữ Văn làm bài thi giúp cho thí sinh này, dưới hình thức thí sinh đọc như thế nào thì cán bộ này sẽ viết lại như vậy. Bên cạnh đó, 2 cán bộ coi thi bên trong và ngoài phòng thi cùng với thiết bị ghi âm được bố trí, nhằm đảm bảo không xảy ra tiêu cực trong thi cử.

Theo bà Trần Hồng Thắm – Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP Cần Thơ, việc hỗ trợ này được thực hiện theo quy chế của Bộ GDĐT. Bài thi của thí sinh sẽ được đối chiếu lại với băng ghi âm đã bố trí trong phòng thi.

Năm nay Cần Thơ có 13.068 thí sinh đăng ký dự thi, với 27 điểm thi, 565 phòng thi. Hiện tại, đây là trường hợp thí sinh duy nhất của TP Cần Thơ được hỗ trợ đặc biệt trong kì thi này.

Nguyên Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI