Cách mọi chức vụ trong đảng đối với hai đại tá liên quan vụ ‘Út trọc’

08/03/2019 - 19:33

PNO - Liên quan đến vụ án "Út trọc" Đinh Ngọc Hệ, chiều 8/3, Ủy ban kiểm tra Trung ương ra thông cáo về việc thi hành kỷ luật đối với hai cựu đại tá nguyên là lãnh đạo Tổng công ty Thái Sơn - Bộ Quốc phòng.

Kết thúc kỳ họp 34 diễn ra trong hai ngày 6 và 7/3, chiều 8/3, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã có thông cáo về kết quả kỳ họp.

Trong thông cáo có nội dung đáng chú ý nhất là việc UBKT Trung ương đã xem xét, thi hành kỷ luật đối với đại tá Nguyễn Ngọc Thư và đại tá Đào Ngọc Tuấn, nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên phó tổng giám đốc Tổng công ty Thái Sơn, Bộ Quốc phòng, đây là hai cán bộ cấp cao có liên quan đến vụ án “Út trọc” Đinh Ngọc Hệ.

Cach moi chuc vu trong dang doi voi hai dai ta lien quan vu ‘Ut troc’
Kỳ họp 34 của UBKT Trung ương

Cũng theo thống cáo báo chí, vi phạm của hai cán bộ cấp cao này là rất nghiêm trọng, ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng và quân đội.

Cụ thể, trong thời gian giữ các chức vụ lãnh đạo, chỉ huy Tổng công ty Thái Sơn, các ông Thư và Tuấn đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ và quy chế làm việc, thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, thiếu kiểm tra, giám sát, để xảy ra nhiều vi phạm, khuyết điểm trong việc tiếp nhận, chuyển ngạch lương, bổ nhiệm, phong quân hàm đối với Đinh Ngọc Hệ sai quy định, để đối tượng này lợi dụng thực hiện các hành vi phạm tội trong thời gian dài. 

Không chỉ vậy, hai người này còn có vi phạm trong việc thành lập, quản lý, kiểm tra, giám sát hoạt động của Công ty cổ phần Phát triển đầu tư Thái Sơn Bộ Quốc phòng do Đinh Ngọc Hệ làm Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc, để công ty có nhiều hoạt động vi phạm pháp luật rất nghiêm trọng, nhiều cán bộ, đảng viên bị xử lý kỷ luật và xử lý hình sự.

Với những sai phạm được cho là rất nghiêm trọng, UBKT Trung ương quyết định thi hành kỷ luật cách tất cả các chức vụ trong Đảng đối với ông Nguyễn Ngọc Thư và ông Đào Ngọc Tuấn.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI