Cách hết chức vụ trong Đảng đối với 'quan xã' khai tử mẹ để 'ăn' tiền trợ cấp

25/10/2017 - 08:23

PNO - Ông Nguyễn Thế Hệ, Phó chủ tịch HĐND xã Thạch Điền đã bị kỷ luật cách hết chức vụ trong Đảng vì đã khai khống hồ sơ tiền trợ cấp, tiền người cao tuổi cho mẹ ruột.

Ngày 25/10, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Thạch Hà (Hà Tĩnh) cho biết Ban thường vụ Huyện ủy Thạch Hà vừa thi hành quyết định kỷ luật đối với ông Nguyễn Thế Hệ, Phó chủ tịch HĐND xã Thạch Điền, huyện Thạch Hà.

Theo đó, ông Hệ bị cách chức Đảng ủy viên, Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự xã, kiêm công tác chính sách xã hội nhiệm kỳ 2010 - 2015; cách chức Đảng ủy viên, Phó chủ tịch HĐND xã Thạch Điền nhiệm kỳ 2015 – 2020 do đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn kê khai khống hồ sơ cho mẹ ruột để được hưởng chế độ người cao tuổi.

Huyện ủy Thạch Hà cũng áp dụng hình thức khiển trách đối với ông Hoàng Hữu Thanh, Phó chủ tịch UBND xã Thạch Điền vì đã đóng dấu vào giấy báo giảm khi ông Hệ khai tử mẹ ruột và kỷ luật khiển trách tập thể Ban thường vụ Đảng ủy xã Thạch Điền vì buông lỏng vai trò chỉ đạo.

Cach het chuc vu trong Dang doi voi 'quan xa' khai tu me de 'an' tien tro cap
Quyết định truy thu số tiền mà mẹ ruột ông Hệ đã hưởng sai.

Trước đó, Ban thường vụ Đảng ủy xã Thạch Điền đã thi hành kỷ luật khiển trách đối với ông Nguyễn Bá Thường, Phó chủ tịch UBND xã Thạch Điền là người trực tiếp ký xác nhận hồ sơ khai man tuổi mẹ ruột cho ông Hệ và bà Nguyễn Thị Thanh Hảo, công chức kế toán ngân sách xã Thạch Điền là người trực tiếp lập giấy báo giảm cho ông Hệ.

Như đã đưa tin, đầu năm 2011, ông Hệ đã sửa năm sinh của mẹ ruột trong hộ khẩu từ sinh năm 1939 (72 tuổi) thành sinh năm 1930 (81 tuổi) làm hồ sơ hưởng trợ cấp người cao tuổi 270.000 đồng/tháng. Hàng tháng, ông Hệ trực tiếp cầm sổ của mẹ đi nhận tiền thay.

Năm 2017, sự việc được phát hiện, sợ bị truy thu số tiền trợ cấp hơn 14 triệu đồng đã nhận trong 6 năm qua, ông Hệ đã chỉ đạo kế toán xã làm giấy khai tử cho mẹ mình, đồng thời làm giấy đề nghị thôi trả tiền bảo trợ từ tháng 4/2017. 

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI