Dự án nước sông Đà 2: Nhà thầu Trung Quốc có được tiếp tục?

06/05/2016 - 09:27

PNO - Người Phát ngôn Chính phủ đã có những thông tin về việc nhà thầu Trung Quốc có được tiếp tục dự án đường ống sông Đà 2.

Du an nuoc song Da 2: Nha thau Trung Quoc co duoc tiep tuc?
Nhà thầu Trung Quốc có được tiếp tục dự án đường ống sông Đà 2?

Liên quan đến vấn đề "Nhà thầu Trung Quốc có được tiếp tục dự án đường ống sông Đà 2?", Người Phát ngôn Chính phủ đã có câu trả lời đến báo chí.

Về việc này, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý đề nghị của UBND TP Hà Nội tạm dừng việc ký kết hợp đồng với Nhà thầu cung cấp vật tư ống gang dẻo; giao Bộ Xây dựng phối hợp với UBND TP Hà Nội chỉ đạo Tổng công ty cổ phần Xuất nhập khẩu và Xây dựng (Vinaconex) là Chủ đầu tư dự án tiếp thu ý kiến của UBND TP Hà Nội, chỉ đạo thực hiện Dự án theo đúng quy định (văn bản số 2318/VPCP-KTN ngày 06/4/2016).

Bộ Xây dựng, UBND TP Hà Nội, VINACONEX và các đơn vị liên quan đang khẩn trương thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ; trong đó đã tạm dừng việc ký hợp đồng với Nhà thầu cung cấp ống gang dẻo; xây dựng quy trình kiểm định, nghiệm thu chất lượng vật tư và các biện pháp kiểm tra, kiểm soát, đánh giá. UBND TP Hà Nội đang chỉ đạo các Sở, ban ngành, doanh nghiệp liên quan nghiên cứu, xem xét kỹ, có đề xuất kiến nghị cụ thể để báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Trước đó, trong dự án này, Viwasupco đã lựa chọn Công ty TNHH Ống gang dẻo XinXing (Trung Quốc) làm nhà thầu cung cấp ống gang dẻo và phụ kiện cho dự án. Tuy nhiên, sau khi kết quả được công bố, dư luận đã hết sức lo ngại. Bởi trên thực tế, đã có không ít công trình quan trọng mà nhà thầu Trung Quốc đảm nhiệm bị chậm tiến độ, kém chất lượng và đội vốn mạnh.

Ngày 5/4, UBND thành phố Hà Nội kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Chủ đầu tư tạm dừng việc ký kết hợp đồng với nhà thầu cung cấp vật tư ống gang dẻo và phụ kiện đồng thời nghiên cứu kỹ về ý kiến của tư vấn xét thầu và dư luận của nhân dân liên quan đến việc lực chọn nhà thầu của gói thầu cung cấp ống gang dẻo và phụ kiện.

Trước kiến nghị của UBND TP Hà Nội, ngày 6/4, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đồng ý về việc yêu cầu Chủ đầu tư Dự án hệ thống cấp nước chuỗi đô thị Sơn Tây - Hòa Lạc - Xuân Mai - Miếu Môn - Hà Nội - Hà Đông tạm dừng việc ký kết hợp đồng với Nhà thầu cung cấp vật tư ống gang dẻo cho dự án để nghiên cứu, đánh giá kỹ các vấn đề liên quan đến dự án.

P.V


 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI