Các đối tượng tấn công Phở Hòa có dấu hiệu tội cưỡng đoạt tài sản

05/08/2019 - 17:50

PNO - Nguồn tin của phóng viên cho biết, nhóm tạt chất bẩn vào quán phở Hòa bị bắt vì có dấu hiệu của tội “cưỡng đoạt tài sản”.

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM xác định, Phạm Phong Phú, Khương Đình Đồng, Lê Văn Công, Nguyễn Xuân Tùng, Phạm Thành Đô biết rõ gia đình ông Linh (chủ quán Phở Hòa) không liên quan đến khoản nợ của em rể ông Linh là Trần Anh Tuấn và cũng không có trách nhiệm trả thay Tuấn nhưng vẫn tổ chức tạt sơn pha mắm tôm vào quán nhiều lần, trong khoảng thời gian dài gây áp lực nhằm chiếm đoạt tài sản.

Hành vi của Phú, Đồng, Công, Tùng, Đô có dấu hiệu của tội “cưỡng đoạt tài sản”.

Cac doi tuong tan cong Pho Hoa co dau hieu toi cuong doat tai san
Các đội tượng trong vụ tấn công quán Phở Hòa.

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp và đã được Viện Kiểm sát nhân dân TP.HCM phê chuẩn.

Như Báo Phụ Nữ TP.HCM đã thông tin, Công an TP.HCM đã bắt giữ các nghi phạm tham gia tạt sơn, mắm tôm, chất bẩn “khủng bố" quán Phở Hòa (đường Pasteur, quận 3, TP.HCM).

Theo đó, ngày 29/7, Công an quận 3 tiếp nhận đơn của ông Phạm Tùng Linh - chủ quán Phở Hòa - về việc nhiều lần bị nhóm đối tượng đến tạt chất bẩn (sơn, mắm tôm) ,ảnh hưởng đến việc kinh doanh.

Cac doi tuong tan cong Pho Hoa co dau hieu toi cuong doat tai san
Các đối tượng ném chất bẩn vào quán phở Hòa.

Nguyên nhân là do nhóm này cho rằng em rể ông Linh là Trần Anh Tuấn vay một số tiền lớn, đến nay không trả và mất liên lạc.

Nhóm này yêu cầu gia đình ông Linh phải có trách nhiệm đưa Tuấn ra gặp mặt để trả nợ hoặc phải đứng ra trả nợ thay cho Tuấn, nếu không, sẽ không cho quán Phở Hòa hoạt động.

Xác định sự việc có tính chất nghiêm trọng, Giám đốc Công an TP.HCM đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp Công an quận 3 khẩn trương truy xét các đối tượng.

Cac doi tuong tan cong Pho Hoa co dau hieu toi cuong doat tai san
Tang vật bị cơ quan chức năng thu giữ.

Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM đã tạm giữ 5 đối tượng liên quan đến hành vi tạt sơn, mắm tôm vào quán Phở Hòa gồm Phạm Phong Phú, Khương Đình Đồng, Phạm Thành Đô, Nguyễn Xuân Tùng, Lê Văn Công.

Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận, Phạm Phong Phú đứng ra bảo lãnh cho Tuấn vay số tiền tổng cộng khoảng 5 tỷ đồng từ Nguyễn Đình Đức nhưng Tuấn không tiếp tục đóng lãi, Phú liên lạc không được và bị nhóm của Đức gây áp lực phải trả lãi thay cho Tuấn nên Phú đã chỉ đạo Khương Đình Đồng tổ chức cho Đô, Tùng, Công đến quán Phở Hòa tạt sơn, mắm tôm gây áp lực buộc gia đình phải trả nợ thay cho Tuấn.

Hoàng Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI