‘Cá thần’ xuất hiện ở Nghệ An bị người dân dùng chài bắt

21/02/2018 - 12:45

PNO - Con cá liên tục “nổi lên rồi lặn xuống” ở một địa điểm khiến nhiều người dân ở Nghệ An đồn thổi là “cá thần”, kéo nhau tới xem những ngày qua đã được một người dân địa phương dùng chài bắt.

Sáng ngày 21/2, hay tin ông Nguyễn Bá Dược (50 tuổi, trú xóm 19, xã Hiến Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An) đã dùng chài vây bắt được con “cá thần” xuất hiện nhiều ngày qua tại một đoạn kênh ở xóm Hòa Thành (xã Hiến Sơn), rất đông người dân địa phương đã kéo tới xem, tận tay sờ để chứng thực con cá này.

‘Ca than’ xuat hien o Nghe An bi nguoi dan dung chai bat
Con cá được ông Dược dùng chài vây bắt vào sáng 21/2.

Theo ông Dược, sau khi xác nhận đây chỉ là một con cá bình thường, ông quyết định dùng chài để bắt con cá này khi nó nổi lên mặt nước vào sáng cùng ngày (21/2). Để thỏa mãn sự hiếu kỳ của người dân, ông quyết định mang con cá này về nhà để vào một chậu nước lớn ở giữa sân để mọi người cùng tới xem.

“Đây là con cá chép, nặng 3,2kg và có dấu hiệu bị dịch bệnh. Lý do con cá này cứ nổi lên mặt nước rồi lại lặn xuống ở một địa điểm suốt nhiều ngày qua có thể là do con cá này đã bị người dân dùng kích điện bắt trước đó chứ chẳng có gì lạ cả”, ông Dược nói.

‘Ca than’ xuat hien o Nghe An bi nguoi dan dung chai bat
Người dân địa phương kéo đến vây kín nhà ông Dược để xem "cá thần" khi hay tin.

Theo người dân địa phương, con cá này được một người dân địa phương phát hiện nổi lên ở mặt nước từ sáng sớm mùng 1 Tết. Khi phát hiện, một người dân địa phương đã dùng lưới vây bắt nhưng không thành. Không những không bỏ đi, mà con cá này liên tục nổi lên mặt nước ở vị trí này khiến nhiều người đồn thổi là “cá thần”.

“Chúng tôi thấy họ nói thế nên kéo ra xem thực hư, mà lạ là cứ có người mang hương tới thắp thì nó lại nổi lên nên tin thế chứ không biết thực hư thế nào”, bà Lan (một người dân địa phương) nói.

‘Ca than’ xuat hien o Nghe An bi nguoi dan dung chai bat
Nhiều người còn tận tay vào sờ cá.

Theo chính quyền xã Hiến Sơn, để đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, chính quyền xã này đã thống nhất cho phép ông Dược bắt con cá trên. Hiện vấn đề xử lý con cá này được giao toàn quyền cho người đã bắt được.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI