Cà Mau xây nhà nghỉ gần 40 tỷ đồng để... chủ động tiếp khách trung ương

13/11/2019 - 19:23

PNO - Tỉnh ủy Cà Mau xây dựng công trình nhà nghỉ nội bộ với giá gần 40 tỷ đồng, nằm gần nhà khách Minh Hải, gây xôn xao dư luận.

Chiều 13/11, tại buổi họp giao ban báo chí, ông Nguyễn Minh Nhứt - Chánh văn phòng Tỉnh ủy Cà Mau - đã thông tin về vụ Tỉnh ủy Cà Mau xây công trình nhà nghỉ nội bộ với giá gần 40 tỷ đồng kế nhà khách Minh Hải.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về sự cần thiết xây dựng nhà nghỉ nội bộ với số tiền gần 40 tỷ đồng trong khi đã có nhà khách Minh Hải, ông Nhứt cho biết: “Có hai lý do để Tỉnh ủy, HĐND tỉnh quyết định chủ trương xây dựng nhà khách nội bộ của tỉnh”.

Ca Mau xay nha nghi gan 40 ty dong de... chu dong tiep khach trung uong
Ông Nhứt tại buổi họp giao ban báo chí

Theo ông Nhứt, nhà khách Minh Hải đang là đơn vị sự nghiệp công, tự chủ tài chính, được tổ chức tiệc cưới, tiệc ăn, cho thuê phòng nghỉ. Điều này dẫn đến sự bị động khi có các vị lãnh đạo trung ương, các bộ ngành đến làm việc.

Theo kế hoạch, việc đầu tư nhà nghỉ nội bộ Tỉnh ủy Cà Mau được chia làm 3 giai đoạn với kinh phí hơn 39 tỷ đồng.

Nhà nghỉ này có diện tích xây dựng 3.400m, gồm 17 phòng khách, còn lại là phòng ăn, phòng lễ tân, phòng bảo vệ. 

Ca Mau xay nha nghi gan 40 ty dong de... chu dong tiep khach trung uong
Nhà nghỉ nội bộ Tỉnh ủy Cà Mau đang được xây dựng.

Ngoài ra, ông Nhứt cũng thông tin thêm, nhà nghỉ nội bộ được xây dựng nhằm đảm bảo phục vụ tốt nhất, an toàn nhất cho lãnh đạo và nguyên lãnh đạo Nhà nước, các đoàn khách quan trọng của bộ, ngành trung ương đến làm việc với tỉnh Cà Mau, không đưa vào mục đích kinh doanh.

Ông Nhứt cũng khẳng định, không phát sinh thêm bộ máy để phục vụ cho nhà nghỉ nội bộ. 

An Khương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI