Cà Mau xác minh thông tin gạo nấu không nở, nghi làm giả

05/11/2019 - 12:59

PNO - Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cà Mau đang xác minh thông tin về gạo bất thường, nghi là gạo giả được một người dân đăng tải gây xôn xao trên mạng xã hội.

Trưa 5/11, ông Nguyễn Văn Đen - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cà Mau cho biết, đơn vị đã nắm được thông tin đăng tải trên mạng xã hội về gạo bất thường, nghi là gạo giả và đã giao cho Thanh tra Sở xác minh. Sau khi có thông tin cụ thể Sở sẽ thông tin đến báo chí. 

Theo đó, mấy ngày gần đây trên mạng xã hội Zalo xôn xao thông tin về một loại gạo bất thường, nghi là gạo giả. Thông tin này nhận được nhiều quan tâm của người dân ở Cà Mau.

Cụ thể, ngày 3/11, tài khoản D.T đăng tải thông tin về gạo bất thường, nấu không nở.  Cụ thể, tài khoản D.T đăng: “Ngày hôm qua gia đình mình có ra chợ Thới Bình, Cà Mau mua 1 bao gạo 50kg. Khi về nhà hạt gạo vẫn trắng tinh. Để sau 1 đêm hạt gạo lại chuyển sang màu vàng. Hạt gạo rất dài, dài hơn hạt gạo bình thường. Khi nấu cơm hạt không nở ra giống gạo bình thường mà chỉ dẻo thôi. Chiều dài bất thường. Đốt có mùi khét. Có thể đây là gạo giả, Bà con lưu ý khi mua gạo về nấu cơm nhé”. 

Ca Mau xac minh thong tin gao nau khong no, nghi lam gia
Thông tin về gạo bất thường được đăng tải trên Zalo.

Trao đổi với chúng tôi, anh T. (chủ tài khoản D.T) cho hay, mấy ngày trước mẹ anh (ngụ xã Thới Bình, huyện Thới Bình) có đến chợ thị trấn Thới Bình mua một bao gạo. Đến sáng chủ nhật (3/11), gia đình đem nấu cháo đãi khách, lúc này thấy gạo có vẻ bất thường nhưng mọi người không để ý.

Đến chiều cùng ngày, khi mẹ anh nấu cơm thì anh mới phát hiện nhiều hạt gạo không nở trộn lẫn với những hạt gạo bình thường, nên không cho mọi người ăn gạo này.    

“So với hạt gạo bình thường thì khi nấu lên gạo này chỉ dài ra và hơi cong lại, nhưng không nở. Khi dùng tay bóp hạt gạo thì tôi không thấy có độ dính như gạo bình thường, mà chỉ thấy hơi dẻo. Hiện bao gạo này vẫn còn được gia đình giữ lại” - anh T .cho hay.

An Khương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI