Cà Mau: Nhà máy nước đá rò khí amoniac, hàng trăm người bỏ chạy

14/06/2016 - 09:58

PNO - Hàng trăm người trong khu dân cư ở TP Cà Mau tháo chạy tán loạn khi khí amoniac của nhà máy sản xuất nước đá bị rò rỉ.

Theo tin từ VnExpress, lúc hơn 14h ngày 13/6, hệ thống khí amoniac dùng để đông lạnh nước đá của nhà máy Thịnh Lợi ở phường 4 (TP Cà Mau) bất ngờ rò rỉ, khiến người dân hoảng loạn.

Một nhân chứng cho biết, khí độc nồng nặc phát ra dữ dội từ cơ sở sản xuất nước đá, bay khắp nơi. Một số người không chạy kịp đã hít phải gây buồn nôn, khó thở, cay mắt phải đến cơ sở y tế điều trị.

Ca Mau: Nha may nuoc da ro khi amoniac, hang tram nguoi bo chay
Khí độc bay ra khắp nơi trong khu dân cư khiến một số người bị nôn ói khi hít phải. Ảnh VnExpress.

Theo thông tin trên tờ Thanh Niên, vụ việc, ngay sau đó được báo đến Phòng cảnh sát PCCC Công an tỉnh Cà Mau. Đơn vị này đã điều xe cứu hỏa đến hiện trường.

Lực lượng PCCC phải đeo mặt nạ, bình oxy để tiếp cận nơi xì khí amoniac, tiến hành khóa các van dẫn khí amoniac.

Ca Mau: Nha may nuoc da ro khi amoniac, hang tram nguoi bo chay
Cảnh sát được trang bị mặt nạ chống độc, bình ôxy khi tiếp cận xử lý vụ rò rỉ. Ảnh Công an nhân dân.

Sau hơn một giờ, sự cố cơ bản đã được khắc phục; không khí dần trở lại bình thường. Người dân quay về nhà; cán bộ của Chi cục trồng trọt và bảo vệ thực vật quay cũng trở lại làm việc.

Ông Huỳnh Văn Minh, Chủ tịch UBND P.4 xác nhận: “Vụ việc xì khí amoniac ở cơ sở xản xuất nước đá Thịnh Lợi không làm thiệt hại về người. Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra, làm rõ nguyên nhân sự cố”.

Nguyên nhân vũ rò rỉ khí độc đang được làm rõ.

Minh Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI