Cả làng hoang mang vì liên tục xảy ra nhiều vụ cháy bí ẩn

09/09/2017 - 09:01

PNO - Chỉ trong vòng hơn 1 năm, trên địa bàn xóm Luân Phượng đã xảy ra gần 40 vụ cháy cây rơm, nhà chứa rơm bí ẩn dù được lắp đặt camera giám sát khiến cuộc sống người dân bị đảo lộn, bất an.

Làng quê Luân Phượng (xã Đồng Văn, huyện Thanh Chương, Nghệ An) vốn yên bình bỗng trở nên xôn xao bởi những vụ cháy cây rơm, nhà chứa rơm bí ẩn. Hàng loạt vụ cháy liên tiếp xảy ra trong vòng thời gian qua khiến cuộc sống người dân bị đảo lộn, luôn thấp thỏm lo âu.

Ca lang hoang mang vi lien tuc xay ra nhieu vu chay bi an
Nhiều nhà chứa rơm của người dân được che chắn cẩn thận nhưng vẫn bốc cháy kỳ lạ khiến nhiều người nghi có chất lạ gây cháy.

Chỉ trong vòng 2 tuần, nhà chứa rơm của ông Trần Đình Mậu (52 tuổi, trú xóm Luân Phượng) liên tiếp bốc hỏa đến 4 lần. “Không hiểu sao lại bị cháy liên tục như vậy nữa. Chỉ trong 2 tuần mà 4 lần bị cháy như vậy khiến cả gia đình tôi mất ăn mất ngủ”, ông Mậu nói và cho biết những hộ dân bị cháy nhà chứa rơm, chuồng trâu, bò đều không có mâu thuẫn gì với ai.

Rạng sáng ngày 26/8, trong khi gia đình ông Lê Xuân Lương đang ngủ thì nghe hàng xóm hô hoán cháy nhà chứa rơm. Hơn 1 giờ sau, đám cháy được dập tắt do mọi thứ từ xô chậu, máy bơm nước đã được chuẩn bị sẵn sàng từ trước. “Chúng tôi có mâu thuẫn gì với ai đâu mà trong vòng nửa tháng qua đã cháy 2 lần rồi. Không những gây thiệt hại kinh tế mà còn làm mất nguồn thức ăn dự trữ cho trâu bò, nhất là mùa đông sắp tới”, ông Lương cho biết.

Theo thống kê, từ giữa năm 2016 đến nay, trên địa bàn xóm Luân Phương đã xảy ra 37 vụ cháy nhà chứa rơm. Riêng từ tháng 8 đến nay tại Luân Phương xảy ra 7 vụ cháy.  Các vụ cháy xảy ra bất cứ lúc nào, không kể đêm hay ngày, mưa hay nắng.

Lắp camera giám sát... vẫn cháy

Ông Nguyễn Quốc Chương, Chủ tịch UBND xã Đồng Văn cho biết, nhà chứa rơm được người dân xây và che lợp rất kín, khóa cửa cẩn thận nhưng không hiểu sao lửa lại có thể bốc lên và cháy từ giữa ra. Thậm chí có người tin trưa nay nhà mình sẽ xảy ra vụ cháy nhà chứa rơm nên đã mang xô chậu đầy nước ra túc trực chờ, và đúng là có cháy thật khiến người dân thêm bất an.

Ca lang hoang mang vi lien tuc xay ra nhieu vu chay bi an
Hàng loạt vụ cháy xảy ra mà không tìm được nguyên nhân khiến người dân luôn thấp thỏm, lo "bà hỏa" ghé thăm.

Chính quyền địa phương cũng đã huy động lực lượng tổ chức tuần tra, chốt chặn, lắp các camera giám sát... thậm chí bỏ phiếu kín tố giác tội phạm nhưng đến nay vẫn chưa tìm ra thủ phạm. Các vụ cháy liên tiếp xảy ra mà chưa tìm ra được nguyên nhân khiến nhiều người tin có ma quỷ quậy phá làng hoặc có một loại chất lạ nào đó gây cháy chứ không phải do kẻ xấu phá hoại.

Lo “bà hỏa” ghé thăm, nhiều nhà dân chi tiền sắm dụng cụ chữa cháy, máy bơm nước, kẻng cảnh báo hàng xóm đến dập lửa. Thậm chí, nhiều hộ dân đã phải mang rơm rạ đi nơi khác gửi nhờ để phòng các vụ cháy xảy ra, đảm bảo nguồn thức ăn cho gia súc khi mùa đông đến.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI