15.000 người tái hòa nhập cộng đồng có công việc ổn định

06/08/2014 - 00:16

PNO - PN - Đó là thông tin được Công an TP.HCM đưa ra tại hội nghị Biểu dương mô hình cá nhân điển hình thực hiện công tác tái hòa nhập cộng đồng đối với người chấp hành xong án phạt tù (giai đoạn 2012 – 2014) tổ chức sáng 5/8.

edf40wrjww2tblPage:Content

Phó giám đốc Công an TP.HCM, đại tá Đinh Thanh Nhàn cho biết, hơn hai năm thực hiện Nghị định 80/2011 của Chính phủ, quy định các biện pháp đảm bảo tái hòa nhập cộng đồng đối với người chấp hành xong án phạt tù về cư trú trên địa bàn TP.HCM, công an các quận, huyện đã phát động phong trào Toàn dân xây dựng khu phố, ấp không có tội phạm ẩn náu hoạt động và khu phố, ấp có tội phạm bị phát hiện nhanh, ngăn chặn kịp thời.

Phong trào này đã vận động được nhiều người chấp hành xong án phạt tù tham gia, qua hơn hai năm có 403 người trước đây bị kết án tù, nay đã lập được nhiều thành tích xuất sắc trong giữ gìn an ninh trật tự tại địa phương. Trong đó có 17 cá nhân tiêu biểu được khen thưởng tại Hội nghị. Điển hình là anh Lê Thừa Dương Hùng, chủ cơ sở điêu khắc Tịnh Tín (xã Tân Hiệp, H.Hóc Môn), anh Phạm Đức Phương (Q.Tân Phú), anh Cù Tuấn Bình (Q.Bình Tân)… là những cá nhân sau chấp hành xong án tù đã vươn lên làm giàu và giúp đỡ những trường hợp tái hòa nhập cộng đồng khác.

Theo đại tá Đinh Thanh Nhàn, thời gian qua, Công an TP đã xây dựng nhiều mô hình tiêu biểu cho người tái hòa nhập cộng đồng, được nhân rộng ở 24 quận, huyện như: mô hình Quản lý, cảm hóa, giáo dục, giúp đỡ người lầm lỗi tại cộng đồng dân cư, mô hình Xe bánh mì cộng đồng… Công an TP cũng phối hợp với nhiều cơ quan, ban ngành, đoàn thể vận động nhiều tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân hỗ trợ kinh phí dạy nghề, giới thiệu việc làm cho 3.140 người chấp hành xong án phạt tù, hỗ trợ giới thiệu cho 232 người vay vốn để học nghề. Số người sau khi chấp hành xong án phạt tù ở TP.HCM có việc làm ổn định khoảng 15.000 người, trong đó có hơn 11.000 người đã tự kiếm được việc làm sau khi trở về cộng đồng.

 Hải Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI