Cá hố rồng dài 3m bơi vào trước cổng đền tại Hà Tĩnh

02/06/2018 - 09:55

PNO - Một con cá hố rồng dài 3m vừa được phát hiện bơi vào trước cổng đền Chiêu Trưng Đại Vương Lê Khôi thuộc địa phận xã Thạch Bàn, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh khiến người dân hiếu kỳ kéo đến xem rất đông.

Vào khoảng 4h30 ngày 1/6, người dân phát hiện 1 con cá hố rồng dài 3m bơi vào cửa sông Cửa Sót, trước cổng đền Chiêu Trưng Đại Vương Lê Khôi dưới chân núi Nam Giới Cửa Sót, thuộc địa bàn xã Thạch Bàn, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh.

Ca ho rong dai 3m boi vao truoc cong den tai Ha Tinh
Cận cảnh cá hố rồng dài gần 3m.

Theo ông Bùi Tuấn Sơn, Trưởng ban quản lý các cảng cá Hà Tĩnh cho biết, con cá hố rồng vàng dài gần 3m, toàn thân màu đốm bạc, vây màu vàng sậm óng ánh rất đẹp mắt. Phần đuôi của con cá này bị thương, có khả năng là bị cắt bởi chân vịt của tàu.

Sự xuất hiện của cá hố rồng trước cổng đền gần sát với ngày dỗ Chiêu Trưng Đại Vương Lê Khôi đã khiến người dân cho rằng là điềm may mắn nên kéo nhau đến xem và chụp ảnh rất đông. Sau khi vào bờ khoảng 30 phút, cá hố rồng đã bơi trở lại ra biển.

Ca ho rong dai 3m boi vao truoc cong den tai Ha Tinh
Cho rằng đây là điềm may nên nhiều người dân đã kéo đến chụp ảnh với cá hố rồng.

Theo các tài liệu nghiên cứu, cá mái chèo là loài cá bí ẩn nhất đại dương, chúng thường sống ở độ sâu hơn 1.000 m, ít khi ngoi lên mặt nước kiếm ăn. Thức ăn của cá mái chèo thường là các động vật phù du, giáp xác vì chúng không có răng.

Theo phong tục của ngư dân miền Trung, khi bắt gặp cá mái chèo lụy vào bờ các làng chài thường tổ chức mai táng nghi lễ rất linh đình vì họ quan niệm đây là linh vật của biển.

Bảo Long

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI