Cá chết dạt trắng 4km bờ biển Hà Tĩnh

28/09/2019 - 14:30

PNO - Chừng 2 tấn cá trích, cá nóc chết bị sóng đánh trôi dạt vào rải rác trên 4km bờ biển xã Thịnh Lộc, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh.

Ngày 28/9, ông Lê Quang Huệ - phó Chủ tịch UBND huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh - cho biết, các cơ quan chức năng đã lấy mẫu cá chết trôi dạt vào bờ biển xã Thịnh Lộc, huyện Lộc Hà để xác định nguyên nhân cá chết.

Ca chet dat trang 4km bo bien Ha Tinh
Cá chết trôi dạt vào bờ biển xã Thịnh Lộc

Trước đó, khoảng 14g ngày 27/9, người dân ở xã Thịnh Lộc khi ra bờ biển trên địa bàn thì phát hiện cá chết bất thường, bị sóng đánh dạt vào bờ. Số cá chết chủ yếu là cá trích và cá nóc ước chừng khoảng 2 tấn nằm rải rác trên bờ biển dài chừng 4km.

Ca chet dat trang 4km bo bien Ha Tinh
Những bao cá được thu gom vẫn còn tươi

Tiếp nhận thông tin, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hà Tĩnh đã cử đoàn công tác về địa phương lấy mẫu để xác định nguyên nhân cá chết bất thường. Chính quyền địa phương cùng người dân cũng đã thu gom số cá chết để tiêu hủy.

Trong khi nguyên nhân cá chết đang được điều tra, người dân đã phát hiện một phần đáy của lưới giã cào bị đứt nổi trên biển thuộc địa phận xã Thịnh Lộc.

Ca chet dat trang 4km bo bien Ha Tinh
Lực lượng chức năng cùng người dân thu gom cá chết

Phần đáy lưới có chiều dài khoảng 7m, bên trong vẫn còn khoảng 100kg cá các loại.

“Ở bên trong đoạn lưới này vẫn còn rất nhiều cá. Loại cá bên trong lưới cũng cùng loại với số cá chết trôi dạt vào bờ biển xã Thịnh Lộc nên cơ quan chức năng đang nghi ngờ có thể số cá chết trên là do bị trôi ra từ phần lưới bị đứt này” - ông Huệ nói.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI