Dân mất tiền tỷ vì cá bè sông Cái chết không rõ nguyên nhân

05/01/2016 - 07:43

PNO - Hàng chục tấn cá bè trên sông Cái (đoạn qua TP. Biên Hòa, Đồng Nai) lại chết không rõ nguyên nhân khiến người dân nuôi cá thiệt hại hàng tỷ đồng.

Hiện nay, làng cá bè trên sông Cái hiện có 247 hộ, nuôi 271 bè cá.

Ngày 4/1, hàng chục hộ nuôi cá bè trên sông Cái (thuộc nhánh sông Đồng Nai, đoạn đi qua TP. Biên Hòa, Đồng Nai) phải gom xác cá vào bao tải mang đi thiêu hủy. Được biết, chỉ còn một thời gian ngắn nữa là những loại cá này đang ở cuối vụ, sắp thu hoạch được.

Dan mat tien ty vi ca be song Cai chet khong ro nguyen nhan
Chỉ trong một đêm, hàng chục tấn cá nuôi bè trên sông Cái (đoạn qua TP. Biên Hòa, Đồng Nai) bị chết khiến người dân thiệt hại hàng tỷ đồng. Ảnh: Phương Ngọc.

Theo người dân, số cá này đã bị chết vào đêm 3/1 cho đến cuối chiều 4/1. Trước đó năm ngày, cá trong các bè ở khu vực này cũng có hiện tượng chết nhiều nên người dân trình báo với chính quyền địa phương. Cơ quan chức năng đã đến lấy mẫu nước đưa đi xét nghiệm để tìm nguyên nhân.

Bà Nguyễn Thị Lan, một hộ nuôi cá cho biết: “Chỉ trong một đêm, số cá trên 5 bè của tôi đột ngột nổi lờ đờ rồi chết gần hết. Phen này thì mất trắng, gần xuất bán rồi mà gặp chuyện như thế này”.

Dan mat tien ty vi ca be song Cai chet khong ro nguyen nhan
Người dân vớt cá đem đi tiêu hủy. Ảnh: Phương Ngọc.

Mặt khác, theo các hộ nuôi cá khác thì cứ vào dịp giáp Tết thế này thì cũng thường xảy ra trường hợp chết cá khiến nhiều hộ dân điêu đứng.

Hiện, người dân mong muốn cơ quan chức năng sớm tìm ra nguyên nhân cá chết hàng loạt để có hướng khắc phục và có hướng hỗ trợ cho người dân bị thiệt hại.

  • Ngọc
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI