Cá bè chết trắng trên sông La Ngà, bán rẻ 20.000 đ/kg nhưng không ai mua

16/05/2019 - 17:18

PNO - Ngày 16/5, lực lượng chức năng xã Phú Ngọc và xã La Ngà (huyện Định Quán) vẫn đang tiến hành khảo sát, tìm nguyên nhân khiến hàng trăm bè cá nuôi trên sông La Ngà bất ngờ nổi đầu chết trắng chỉ sau 1 đêm.

Nhiều người dân nuôi cá bè trên sông cho biết, sau cơn mưa lớn kéo dài từ đêm 15 sáng ngày 16/5, hàng trăm bè cá nuôi trên sông La Ngà bỗng nổi đầu, ngửa bụng chết trắng. Mặc dù người dân nhanh chóng mở máy sục khí oxy, một số di chuyển lồng bè về phía hạ nguồn cầu La Ngà nhưng cá vẫn tiếp tục chết. Đa số cá chết trong đợt này đều là cá đang chuẩn bị xuất bán và có giá trị rất cao như: cá lăng, cá leo, cá chép và điêu hồng...

Ca be chet trang tren song La Nga, ban re 20.000 d/kg nhung khong ai mua
Người dân vớt cá lên bờ đem bán cá chết với giá rất rẻ

Do cá chết đột ngột trong đêm nên buộc người dân phải vớt lên bờ đem bán cá chết với giá rất rẻ. Hầu hết cá bán với giá rất rẻ, 20.000 đồng/kg mà không có người mua, trong khi cá sống bán với giá 100.000 đồng/kg nên gây thiệt hại nặng cho người nuôi cá bè.

Hiện lực lượng chức năng huyện Định Quán đang phối hợp với Chi cục Thuỷ sản Đồng Nai khảo sát, lấy mẫu nước, cá chết để xác minh nguyên nhân khiến cả trăm tấn cá lồng bè trên sông La Ngà chết trắng.

Đan Thư

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI