Tình tiết mới trong vụ đại gia bị giết vì sập bẫy tình ở Sài Gòn

05/11/2015 - 06:43

PNO - Hiển nói dối Diễm về việc, ông Thọ thiếu tiền cá độ không trả và hứa sẽ cho cô 10 triệu đồng nếu “thu hồi” được tiền từ tay ông Thọ.

Chiều ngày 4/11, thông tin với Phunuonline, Đội 1 – Đội Trọng án (PC45) Công an TP HCM cho biết, vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam các đối tượng liên quan trong vụ bắt cóc và làm chết ông Nguyễn Văn Thọ (43 tuổi, giám đốc một công ty) vào ngày 21/10.

Theo đó, các đối tượng cùng bị khởi tố về hành vi giết người, cướp tài sản là Phan Tuấn Hạnh (32 tuổi), Nguyễn Kim Thế Hiển (30 tuổi, ngụ An Giang), Phạm Văn Thuận (25 tuổi), Nguyễn Chí Thân (26 tuổi) và Nguyễn Văn Hiệp (24 tuổi, cùng ngụ Vĩnh Long).

Riêng Phan Thị Ngọc Diễm (25 tuổi, An Giang) – người đã trực tiếp lừa ông Thọ để nhóm đối tượng trên khống chế, bị khởi tố vì tội "Cướp tài sản".

Tinh tiet moi trong vu dai gia bi giet vi sap bay tinh o Sai Gon
Phan Thị Ngọc Diễm tại cơ quan điều tra. (Ảnh công an cung cấp).

Theo cơ quan điều tra, vì thiếu tiền nên nhiều lần Hạnh rủ đồng bọn bắt cóc, tống tiền các đại gia nhưng bất thành. Tháng 9/2015, Hạnh rủ Thuận và Hiển cùng tham gia bắt cóc hoặc dàn cảnh cướp tài sản của ông Nguyễn Văn Thọ (43 tuổi, giám đốc một công ty).

Để thực hiện kế hoạch bắt cóc, Hiển thuê Diễm dùng chiêu “mỹ nhân kế” lừa ông Thọ về nhà trọ ở quận 12 do Hạnh thuê từ trước. Ngoài ra, Hiển cũng là người đã mua công cụ thực hiện âm mưu này.

Hiển nói dối Diễm là ông Thọ thiếu tiền cá độ đá banh nhưng không chịu trả, nhờ cô vờ nhắn tin nhầm, giả là gái miền Tây lên tìm việc để đưa ông Thọ về căn nhà bọn chúng thuê sẵn; nếu trót lọt Hạnh sẽ cho Diễm 10 triệu đồng.

Tinh tiet moi trong vu dai gia bi giet vi sap bay tinh o Sai Gon
Nhóm đối tượng bị bắt giữ sau khi gây án. (Ảnh do công an cung cấp).

Theo kịch bản, Diễm đóng vai gái quê dưới miền Tây lần đầu lên Sài Gòn xin việc làm, còn nhiều bỡ ngỡ nên nhờ vị giám đốc giúp đỡ. Sau khi vị giám đốc “mắc câu”, sáng ngày 21/10, Diễm được đồng bọn chở từ căn nhà mới thuê ở quận 12 ra đường Lê Hồng Phong (quận 10) rồi điện thoại cho ông Thọ đến đón.

Vị đại gia vui vẻ lái ô tô đến chở người đẹp đi dạo khắp thành phố rồi về quận 12 để cô gái đưa quà cho người thân. Lúc này, một trong các thanh niên vào vai cậu ruột Diễm, ra mời vị ân nhân vào nhà.

Vị giám đốc vừa bước vào trong liền bị 5 thanh niên tấn công, trói lại rồi lục soát khắp người. Vì sợ nạn nhân truy hô, người dân xung quanh phát hiện nên chúng đã dùng 3 cuộn băng keo dán kín miệng, mũi ôngThọ khiến nạn nhân tử vong. 

Tinh tiet moi trong vu dai gia bi giet vi sap bay tinh o Sai Gon
Công an khám nghiệm hiện trường vụ án mạng.

Đến 15h ngày 21/10, nhóm thanh niên này lục soát người nạn nhân lấy điện thoại, 160.000 đồng rồi bỏ trốn. Tuy nhiên, theo hồ sơ vụ án, khi bị khống chế giết, trong ba lô của ông Thọ có sổ tiết kiệm 1,9 tỷ đồng, thẻ ATM nhưng băng nhóm này chưa kịp lấy.  

Sau khi thực hiện hành vi, nhóm đối tượng cho Hiệp lái xe để cùng tẩu thoát. Sau đó, chúng vứt xe của nạn nhân ở lề đường.

Ngày hôm sau biết tin ông Thọ chết, chúng lên xe về quê lẩn trốn. Cùng lúc này, nhiều mũi trinh sát được tung đi xác minh lai lịch nghi can. Đến chiều hôm sau, công an phát hiện và tóm gọn nhóm này đang lẩn trốn tại khu vực chợ Châu Đốc (tỉnh An Giang) khi chúng chờ cơ hội trốn sang Campuchia.

Phương Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI