33 năm tù cho những kẻ mua bán trẻ em

10/06/2016 - 15:32

PNO - Chiều 9/6, TAND TP.Cần Thơ đã xử sơ thẩm, tuyên phạt những kẻ mua bán trẻ em sang Malaysia.

33 nam tu cho nhung ke mua ban tre em
Ảnh mang tính minh họa: Internet

Chiều 9/6, TAND TP.Cần Thơ đã xử sơ thẩm, tuyên phạt Nguyễn Thị Thùy Trang (30 tuổi, sống tại Malaysia) 12 năm tù, Phạm Thị Hạnh (40 tuổi, ngụ Cần Thơ) 11 năm tù và Võ Thị Bèo (62 tuổi, ngụ Long An, mẹ ruột của Trang) 10 năm tù về tội mua bán trẻ em. Tòa còn phạt bổ sung đối với hai bị cáo Trang và Hạnh mỗi bị cáo năm triệu đồng.

Theo cáo trạng, năm 2005 Thùy Trang lấy chồng Malaysia rồi xuất cảnh theo chồng. Năm 2014, Phạm Thị Hạnh đến Malaysia làm tiếp viên quán bar, gặp và quen biết Trang. Trang bàn với Hạnh tìm các cô gái Việt Nam đưa sang Malaysia làm tiếp viên, bán dâm ở các quán bar, mỗi cô Trang sẽ trả cho Hạnh 1.000 đô-la Malaysia (tương đương sáu triệu đồng VN). Khoảng tháng 6/2015, N.T.H.N. (SN 2000) ngụ huyện Vĩnh Thạnh đến nhà bà ngoại ở quận Thốt Nốt, TP.Cần Thơ tình cờ gặp Hạnh, Hạnh nảy sinh ý định đưa N. sang bán cho Trang nên nói dối N. là có người quen bên Malaysia đang cần người bán cà phê, lương mỗi tháng năm triệu đồng, tiền khách bo thì N. được hưởng. Mọi chi phí đi lại có người lo, khi nào qua đến Malaysia N. làm trả lại sau. N. đồng ý. Ngày 29/6/2015, Hạnh dẫn N. đi làm thủ tục qua Malaysia rồi điện thoại cho Trang. Trang gửi về cho mẹ ruột là Võ Thị Bèo 500 USD nhờ đưa N. qua Malaysia bằng đường bộ.

Ngày 6/7/2015, Hạnh dẫn N. lên TP.HCM giao cho Bèo, Bèo đưa N. sang Campuchia. Đến cửa khẩu Thái Lan - Malaysia, Bèo giao N. cho một người đàn ông tên Minh (chưa rõ lai lịch) để giao lại cho Trang. Khi tới quán bar của Trang, N. không đồng ý làm tiếp viên và đi bán dâm, Trang đã điện thoại báo gia đình N. chuẩn bị 20 triệu đồng để chuộc N. về. Gia đình N. chuyển vào tài khoản của chị ruột Trang số tiền 18 triệu đồng, hai triệu đồng còn lại sẽ giao nốt khi N. về tới Việt Nam. Sau đó, cha mẹ của N. đến công an TP.Cần Thơ tố giác Hạnh.

Ngày 14/7/2015, Trang mua vé máy bay cho N. về Việt Nam, trên đường đưa N. tới bến xe Miền Tây (TP.HCM) giao cho gia đình thì bị bắt giữ. Hồ sơ vụ án còn thể hiện ngoài N., Hạnh đã dẫn năm người phụ nữ khác sang Malaysia cho Trang làm tiếp viên quán bar và bán dâm. Trong số này, có một người là con gái của Hạnh.

Hiền Dung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI