Buộc thôi việc hiệu trưởng nghi ‘dính’ tín dụng đen

06/12/2018 - 10:39

PNO - Chiều 5/12, ông Lê Ngọc Sơn - Chủ tịch UBND TX.Hương Thủy (Thừa Thiên - Huế) - cho biết, Hội đồng kỷ luật TX.Hương Thủy vừa có cuộc họp kín, bỏ phiếu buộc thôi việc hiệu trưởng Nguyễn Xuân Hợp.

Hội đồng kỷ luật xác định ông Nguyễn Xuân Hợp - hiệu trưởng Trường Tiểu học và THCS Dương Hòa - bỏ nhiệm sở không xin phép; đi nước ngoài không báo cáo; lợi dụng tín nhiệm để vay mượn tiền và nhờ nhiều người đứng ra vay mượn tín dụng đen dẫn đến không có khả năng chi trả khiến dư luận xôn xao một thời gian dài.

Những sai phạm của hiệu trưởng Hợp đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín cán bộ, đảng viên, đồng nghiệp và nhân dân TX.Hương Thủy. Căn cứ những sai phạm trên, sau khi bỏ phiếu, hội đồng kỷ luật quyết định buộc thôi việc đối với hiệu trưởng Nguyễn Xuân Hợp do không đủ tư cách đứng trong hàng ngũ cán bộ, đảng viên, giáo viên.

“Thấy anh em như vậy quả thật rất đau xót nhưng đau mấy chúng tôi cũng phải làm chứ không thể để 'con sâu làm rầu nồi canh', cũng như xóa đi những đồn đoán vô căn cứ về chuyện bao che cho những sai phạm của anh Hợp thời gian qua”, ông Lê Ngọc Sơn chia sẻ. 

Sau khi buộc ông Hợp thôi việc, ông Lê Văn Ngọc - Bí thư Chi bộ, Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học & THCS Dương Hòa - tạm thời phụ trách mọi công tác điều hành của trường.

Buoc thoi viec hieu truong nghi ‘dinh’ tin dung den
Đã có 13 giáo viên Trường Tiểu học và THCS Dương Hòa cho ông Hợp mượn tiền trong thời gian dài.

Trước đó, ngày 13/11, Báo Phụ Nữ TP.HCM đã đưa thông tin Nghi vay tín dụng đen, hiệu trưởng bỏ trốn khỏi nhiệm sở. Theo đó, lợi dụng chức vụ của mình, ông Hợp đã "gợi ý" giáo viên cho mượn tiền. Tổng cộng đã có 13 giáo viên báo cáo, trong đó anh Hồ Thanh T. (giáo viên Thể dục và Tổng phụ trách) cho ông Hợp mượn 155 triệu đồng, anh Hoàng Trọng V. (giáo viên Thể dục) cho mượn 90 triệu đồng, chị Ngô Thị T. (giáo viên Tiểu học) cho mượn 70 triệu đồng, chị Nguyễn Thị Y. cho mượn 70 triệu đồng…

Tổng cộng có gần 800 triệu đồng được giáo viên cho hiệu trưởng mượn. Ngoài ra, hiệu trưởng Hợp còn mượn thêm bên ngoài số tiền vài trăm triệu đồng.

Thuận Hóa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI