Buộc thôi việc hai nhân viên mua gà bệnh nấu ăn cho trẻ mầm non

19/05/2017 - 10:12

PNO - Ngoài hiệu trưởng và hiệu phó bị tạm đình chỉ công tác, hai nhân viên nấu ăn của trường đã bị buộc thôi việc sau khi bị phụ huynh phản ánh sử dụng gà bệnh để nấu ăn cho học sinh bán trú.

Liên quan đến sự việc hơn 100 phụ huynh cho các em học sinh Trường mầm non Thọ Sơn (xã Thọ Sơn, huyện Anh Sơn, Nghệ An) nghỉ học để yêu cầu làm rõ thông tin trường này sử dụng gà bệnh để nấu ăn, ngoài việc tạm dừng công tác hiệu trưởng và hiệu phó của trường để điều tra làm rõ sự vệc thì 2 nhân viên nấu ăn của trường là bà Võ Thị Ngọc Ánh và Nguyễn Thị Hà cũng đã buộc phải thôi việc.

Trước đó, như báo Phụ Nữ TP.HCM đã đưa tin, ngày 17/5, một số người bất ngờ phát hiện nhân viên nấu ăn của Trường mầm non Thọ Sơn mua một con gà có dấu hiệu bị dịch bệnh về nấu ăn cho các em học sinh nên đã chụp lại ảnh. Không lâu sau đó, rất đông phụ huynh kéo nhau tập trung tới trường này yêu cầu ban lãnh đạo nhà trường làm rõ, giải thích.

Buoc thoi viec hai nhan vien mua ga benh nau an cho tre mam non
Trường mầm non Thọ Sơn

Lực lượng chức năng cũng nhanh chóng có mặt tại trường làm rõ sự việc. Theo kết luận của cơ quan thú y, qua kiểm tra 3 con gà nghi bị nhiễm bệnh thì 2 con hoàn toàn bình thường. Con còn lại, sau khi mổ bị dập buồng trứng. Chẩn đoán sơ bộ, nghi ngờ không có bệnh truyền nhiễm nguy hiểm nhưng có dấu hiệu của ecoli ở gà (bệnh viêm đường hô hấp gan nhiễm mỡ).

Được biết số gà trên được mua của một hộ gia đình trên địa bàn xã. Đây là gia đình thường xuyên cung cấp gà cho nhà trường và giữa hai bên có hợp đồng cam kết.

Buoc thoi viec hai nhan vien mua ga benh nau an cho tre mam non
Cả trăm phụ huynh kéo nhau lên trường để yêu cầu làm rõ con gà có dấu hiệu bị dịch bệnh được sử dụng nấu ăn cho trẻ.

Ông Nguyễn Đức Vĩnh, Trưởng Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Anh Sơn cho biết, ngay sau khi tiếp nhận thông tin, phòng này đã lập đoàn công tác trực tiếp vào Trường mầm non xã Thọ Sơn làm rõ sự việc.

“Nhiều phụ huynh cho con em nghỉ học sau khi xảy ra sự việc trên, chúng tôi cũng đang tích cực tuyên truyền để các em sớm đến trường học trở lại”, ông Vĩnh nói và cho biết hiện phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Anh Sơn đã điều 2 người về tạm thời quản lý điều hành hoạt động, công tác tại trường mần non Thọ Sơn thay cho bà Trần Thị Phượng (Hiệu trưởng trường mầm non Thọ Sơn) và bà Trương Thị Anh (Hiệu phó) vừa bị tạm dừng công tác.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI