BOT Hoàng Mai giảm giá vé cho người dân quanh trạm

27/12/2017 - 11:29

PNO - Việc giảm giá cho các phương tiện của người dân địa phương lân cận bán kính vùng ảnh hưởng là 5km xung quanh trạm BOT Hoàng Mai, Nghệ An.

Liên danh nhà đầu tư dự án BOT nâng cấp mở rộng QL1 đoạn Nghi Sơn - Cầu Giát (Cienco 4 - Tổng công ty 319) vừa có báo cáo Tổng cục Đường bộ Việt Nam phương án giảm giá dịch vụ trạm thu phí Hoàng Mai.

Theo đó, chủ xe là cá nhân có hộ khẩu thường trú; các tổ chức, doanh nghiệp có trụ sở chính tại các xã Trường Lâm, Hải Thượng, Mai Lâm, Hải Hà (huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa) và Quỳnh Thiện, Quỳnh Lộc, Quỳnh Vinh (thị xã Hoàng Mai, Nghệ An) sẽ được giảm 50% các xe loại 1, 2 và giảm 20% các xe loại 3, 4, 5. Riêng xe buýt được giảm 100%.

BOT Hoang Mai giam gia ve cho nguoi dan quanh tram
Trạm thu phí Hoàng Mai

Theo phía nhà đầu tư, việc đề nghị giảm giá chung cho tất cả các phương tiện qua trạm của Tổng cục Đường bộ Việt Nam chưa thực hiện được bởi không đảm bảo phương án tài chính hoàn vốn của dự án, kéo dài thời gian thu phí so với dự kiến.

Trạm BOT Hoàng Mai có chiều dài gần 34km với tổng mức đầu tư trên 3.627 tỉ đồng, bắt đầu thu phí từ ngày 3/5/2015. Thời hạn thu phí hoàn vốn dự kiến là hơn 17 năm.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI