BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp: Công ty cách 100m vẫn phải trả 360.000đ qua trạm

05/01/2018 - 17:01

PNO - Dù được Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ chỉ đạo cho trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp tạm ngưng thu phí nhưng chủ đầu tư chỉ cho xả trạm trong vài phút rồi tiếp tục thu phí.

Sáng 5/1, nhiều tài xế tuyến Cần Thơ - Phụng Hiệp tiếp tục dùng nhiều biện pháp khác nhau để phản đối việc thu phí ở trạm này. Có tài xế đưa xe đến đậu sát trạm thu phí nhưng không mở cửa xe, không trả tiền vé. Dù cán bộ trạm thu phí yêu cầu mở cửa nhưng tài xế này vẫn dùng "chiến thuật im lặng”. Trước tình hình trên, BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp đành phân luồng cho các xe phía sau đi làn khác.

BOT Càn Tho - Phụng Hiẹp: Cong ty cach 100m van phai tra 360.000d qua tram
Tài xế công ty Thùy Nga cho biết mỗi ngày phải mất ít nhất 360.000đ qua trạm dù công ty chỉ cách trạm chưa đầy 100m

Một tài xế của Công ty TNHH MTV DVVT Thùy Nga cho biết, kho của công ty chỉ cách trạm thu phí chưa đầy 100m nhưng mỗi lần qua lại, anh phải mua vé mất 180.000đ.

Công ty đã gởi đơn lên cơ quan chức năng nhưng không được ai giải quyết. Nay, anh cho xe dừng tại trạm và yêu cầu chủ đầu tư BOT có mức giảm cụ thể đối với phương tiện của anh. Sau khoảng 20 phút “cố thủ”, trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp buộc phải xả cửa cho xe này qua, không thu tiền và thu phí trở lại bình thường sau đó.

Khoảng 10h, tài xế Hồ Quang Thuận (quận Thốt Nốt, Cần Thơ) đã trả tiền mệnh giá 200-500 đồng để mua vé. Trao đổi với phóng viên, tài xế cho biết, mức thu phí của trạm quá cao và mong rằng trên quốc lộ 1 A không còn trạm thu phí nào hết.

BOT Càn Tho - Phụng Hiẹp: Cong ty cach 100m van phai tra 360.000d qua tram
Ngày 5/1 xảy ra nhiều lần ùn ứ tại BOT Cần Thơ- Phụng Hiệp

Ông Trần Phước Thành, quản lý đội xe của Trung tâm đào tạo lái xe số 10 thuộc huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang cho biết, dù trụ sở công ty chỉ đặt cách trạm 200m nhưng chỉ 20/73 xe của công ty được giảm phí và các cuộc đối thoại giữa công ty này và chủ đầu tư không có kết quả.

BOT Càn Tho - Phụng Hiẹp: Cong ty cach 100m van phai tra 360.000d qua tram
Dù được chỉ đạo nhưng trạm chỉ được xả trong ít phút

Cũng trong sáng 5/1, rất nhiều chủ doanh nghiệp, các tài xế có mặt ở trụ sở trạm thu phí BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp để mong tiếp tục được đàm phán với chủ đầu tư nhưng tiếp họ chỉ có lực lượng công an và… báo chí.

Trước tình hình ngày càng nóng, chiều 5/1, lãnh đạo hai địa phương Cần Thơ và Hậu Giang đang tổ chức cuộc họp khẩn về vụ việc này

Hiền Dung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI