Bóng đá thật kỳ diệu nhưng U23 Việt Nam còn làm được điều hơn cả kỳ diệu

23/01/2018 - 18:24

PNO - Lần đầu tiên trong lịch sử trăm năm của nền bóng đá, chúng ta đứng trước cơ hội lên ngôi vô địch giải đấu cấp châu lục, với chỉ một nút thắt cuối cùng là trận chung kết.

Hai lần bị vượt lên dẫn trước, không, chính xác là 3 lần nếu tính cả loạt sút luân lưu định mệnh, là chừng ấy lần các cầu thủ U23 Việt Nam lập lại thế cân bằng. Nhưng chưa hết, chúng ta thực sự đã làm nên kỳ tích, sau khi loại bỏ U23 Qatar ở bán kết, để đường hoàng vào chơi trận đấu cuối cùng VCK U23 châu Á 2018.

Màn thể hiện tuyệt vời của các học trò HLV Park Hang Seo trước U23 Qatar, tại bán kết U23 châu Á 2018, thực sự đã khiến bóng đá trẻ châu lục ngả rạp dưới mũi giầy của U23 Việt Nam.

Chiến thuật cực kỳ hợp lý, hiệu đính thay người hoàn hảo, thể lực tuyệt vời và trên tất cả là một tinh thần chiến đấu quả cảm, sự toả sáng của các cá nhân, đã làm nên kỳ tích cho bóng đá Việt Nam.

Chúng ta không hề e sợ trước một trong những đội bóng mạnh nhất VCK U23 châu Á lần này, U23 Qatar, mà ngược lại vẫn giữ sự tôn trọng giành cho họ. Bằng với sự tôn trọng, đội tuyển U23 Việt Nam đã chơi thứ bóng đá đẳng cấp, để giành chiến thắng trước đối thủ.

Bong da that ky dieu nhung U23 Viet Nam con lam duoc dieu hon ca ky dieu
Quang Hải, linh hồn của U23 Việt Nam trong trận bán kết

Nguyễn Quang Hải, rồi Bùi Tiến Dũng là những cái tên được nhắc đến nhiều nhất, khi một người lập cú đúp bàn thắng, người còn lại đẩy được 2 quả penalty, làm nên chiến công lịch sử. Thực tế là, tập thể đội U23 Việt Nam đều xứng đáng được tôn vinh. Chúng ta có lẽ không cần phải tiết kiệm, hay cầm chừng về mặt cảm xúc, niềm vui và nụ cười, khi tôn vinh những chiến binh.

Đội tuyển U23 Việt Nam đã chịu xuất phát điểm thấp, nhưng HLV Park Hang Seo đã làm gì trên đất Trung Quốc?

Hạ Australia, vượt qua Iraq và ngay lúc này, đội bóng tiếp theo vừa rạp dưới chân U23 Việt Nam là chủ nhà FIFA World Cup 2022 - U23 Qatar. Nền bóng đá quốc gia giàu có bậc nhất thế giới này đã có những đầu tư khổng lồ, để nâng cấp và tạo dựng được vị thế. Nhưng họ đã phải khuất phục trước sự can trường của những chàng trai trẻ Việt Nam. Bóng đá thật kỳ diệu, nhưng U23 Việt Nam còn làm được điều hơn cả kỳ diệu.

Lần đầu tiên trong lịch sử trăm năm của nền bóng đá, chúng ta đứng trước cơ hội lên ngôi vô địch giải đấu cấp châu lục, với chỉ một nút thắt cuối cùng là trận chung kết. Nhưng hãy khoan nghĩ tới ngày mai, bởi đây là thời điểm mở hội. Hãy tận hưởng những ngày hội bất tận, trăm năm có một.

CCKM

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI