Bôi bùn lên đồ giả cổ rồi đem vào vùng sâu lừa bán với giá hàng chục triệu đồng

08/08/2017 - 20:54

PNO - Mua món đồ giả cổ rẻ tiền rồi bôi bùn lên như vừa đào được, 2 người đàn ông mang trên mình bộ quần áo công nhân giả vờ mang vào vùng sâu lừa bán giá cao với lý do sợ bị cướp khi mang bên mình.

Ngày 8/8, Công an huyện Con Cuông (Nghệ An) đang tạm giữ hình sự Nguyễn Phi Hải (30 tuổi) và Huỳnh Văn Phờ (38 tuổi, cùng trú tỉnh Tây Ninh) về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, khoảng 12h trưa ngày 7/8, Hải và Phờ đóng giả công nhân thi công cầu đường tới gặp một số người dân tại xã Châu Khê (huyện Con Cuông) rao bán hai bộ bát tiên và 4 con cóc ngậm tiền xu với hình thù lạ lẫm, được dát đồng lóng lánh dính rất nhiều bùn đất.

Để người dân tin tưởng, Hải và Phờ nói vừa mới đào được món đồ cổ quý hiếm này và muốn bán lại vì sợ mang bên mình không an toàn.

Boi bun len do gia co roi dem vao vung sau lua ban voi gia hang chuc trieu dong
Để giống đồ cổ, Hải và Phờ đem bùn trát lên "hàng nhái" để trông như vừa đào được. Ảnh: Tường Vi

Xem qua món “đồ cổ” trên, một số người dân địa phương nghi ngờ đây là hàng giả nên từ chối không mua, đồng thời trình báo chính quyền địa phương.

Nhận được tin báo, Công an xã Châu Khê đã triển khai lực lượng chốt chặn tại các ngả đường chính vào xã, đã yêu cầu hai người lạ mặt dừng xe kiểm tra hành chính. Qua làm việc, hai đối tượng thừa nhận mình là công nhân giả và những đồ vật rao bán trên cũng là đồ giả.

Món đồ này thực chất được mua từ TP.HCM với giá 1,5 triệu đồng rồi đem dùng bùn trát vào như đồ vừa mới “khai quật” được.

Với thủ đoạn tương tự trên, một tuần trước, cả hai vào nhà ông Hà Văn Hùng (trú bản Cống, xã Cam Lâm, huyện Con Cuông) xin rửa đồ vật mới đào được, rồi gạ bán cho gia chủ. Để tăng giá trị, chúng cho biết có người trả mua giá 3 chỉ vàng, 20 triệu đồng nhưng chưa bán.

Với lý do đường xá đi lại khó khăn, đưa đồ quý bên trên người sợ kiêng nên muốn để lại cho ông Hùng với giá 10 triệu đồng.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI