Bóc trần đường dây đưa người vượt biên sang Mỹ giá 36.000 USD

30/10/2019 - 16:34

PNO - Một nhóm đối tượng đã đến xã Vinh An, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế thu tiền với lời hứa đưa người sang Mỹ định cư.

Ngày 30/10, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế thông báo đã triệt phá đường dây đưa người bất hợp pháp ra nước ngoài, khởi tố 4 nghi phạm.

Các nghi phạm gồm Bùi Thị Thu Hồng - 34 tuổi, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại, dịch vụ, tư vấn, đào tạo Hoàng Phát, có trụ sở tại quận 12, TP.HCM; Nguyễn Khắc Trọng - chồng của Hồng, 32 tuổi, trú tại quận Tân Phú, TP.HCM; Eatoh - trú tại huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk; Nguyễn Văn Chương - 32 tuổi, trú tại xã Vinh An, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Ông Lại Đình Thoáng - ở xã Vinh An, huyện Phú Vang - cho biết, nhóm người trên đã tìm đến nhà ông để thuyết phục cho con trai ông sang Mỹ. Họ nói sẽ làm hồ sơ bằng đường du lịch để đưa con ông Thoáng đến những nước giáp biên giới với Mỹ, sau đó tổ chức vượt biên vào Mỹ. 

Thực hiện thỏa thuận, gia đình ông Thoáng giao hơn 36.000 USD cho nhóm này để lo thủ tục. Sau nhiều tháng, không thấy con trai được xuất cảnh, ông Thoáng làm đơn tố cáo gửi công an.

Boc tran duong day dua nguoi vuot bien sang My gia 36.000 USD
Ông Lại Đình Thoáng khai, đã đưa hơn 800 triệu đồng để đường dây này đưa con trai mình sang Mỹ định cư

Theo Công an tỉnh Thừa Thiên Huế, đến nay, công an đã xác định được 4 nạn nhân, mỗi người ít nhất đã đóng cho các đối tượng trên 21.000 USD. 

Boc tran duong day dua nguoi vuot bien sang My gia 36.000 USD
Cơ quan công an lấy lời khai các đối tượng trong đường dây - Ảnh: Công an tỉnh Thừa Thiên Huế

Sau khi điều tra sơ bộ, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố 4 bị can này.

Boc tran duong day dua nguoi vuot bien sang My gia 36.000 USD
Đối tượng Bùi Thị Thu Hồng - Ảnh: ANTV

Hiện nay một số người dân lấy cớ đi du lịch các nước rồi tìm cách trốn qua Mỹ. Những người này thường có người thân ở Mỹ nên sẽ tìm cách phạm tội nhỏ, sau đó sẽ thuê luật sư bảo lãnh ra và tìm cách định cư lâu dài tại Mỹ.

Thuận Hóa 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI