Bộ trưởng Tô Lâm nói gì về vụ việc 39 người tử vong trong container ở Anh?

29/10/2019 - 17:41

PNO - Bộ trưởng Bộ Công an cho biết, Công an Việt Nam và Anh đang phối hợp tốt để điều tra làm rõ vụ việc. Bộ Công an đã làm việc với Đại sứ quán Anh.

Chiều 29/10, trao đổi với báo chí bên hành lang Quốc hội, Bộ trưởng Bộ Công an, Đại tướng Tô Lâm chia sẻ: “Bộ Công an đang rất sốt ruột nhưng vì số lượng người rất nhiều nên để xác định rõ cần quá trình điều tra”.

Bộ trưởng cũng thông tin thêm, vào ngày 28/10, Bộ Công an làm việc với Đại sứ quán Anh tại Việt Nam để liên hệ, tính toán thời gian phù hợp để Bộ trưởng Công an 2 nước điện đàm với nhau về các vấn đề liên quan.

"Công an Việt Nam và Anh đang phối hợp rất tốt", Đại tướng Tô Lâm cho biết.

Bo truong To Lam noi gi ve vu viec 39 nguoi tu vong trong container o Anh?
Đại tướng Tô Lâm - Bộ trưởng Bộ Công an

Về việc cử cán bộ sang Anh điều tra, ông Tô Lâm chia sẻ, hiện Bộ Công an đang chờ phía bạn trả lời. Về phía Bộ đã "chuẩn bị sẵn sàng". Bộ Công an đang xác minh 4 hồ sơ phía Anh gửi sang Việt Nam đồng thời yêu cầu Công an Nghệ An, Hà Tĩnh phối hợp làm theo quy định.

Trả lời câu hỏi về việc mở rộng điều tra các đường dây môi giới đưa người vượt biên trái phép, Bộ trưởng Bộ Công an cho biết đây là việc làm thường xuyên chứ không phải chờ đến vụ việc này mới làm. Theo Đại tướng Tô Lâm, Bộ Công an đang xác minh thông tin có người Việt tử nạn trong xe container ở Anh hay không và hiện chưa có kết luận cuối cùng.

"Nhà nước, Chính phủ luôn tạo điều kiện cho mọi công dân đi lao động nước ngoài. Công dân có nhu cầu không việc gì phải xuất khẩu lao động một cách trốn chui trốn lủi, đi mất an toàn", ông Tô Lâm nói.

Về thông tin các gia đình ở Nghệ An nghi ngờ có con mất tích hay tử vong trong vụ việc này, Bộ trưởng khẳng định lại, hiện vẫn đang chưa xác định được. Do đó, mọi thông tin là dự báo, cần phải đưa tin chính xác tránh gây hoang mang dư luận.

Bộ trưởng cũng trả lời về việc đưa thi hài các nạn nhân về nước nếu xác định được danh tính người Việt Nam, đó là Chính phủ sẽ triển khai, đồng thời cử người sang phối hợp với Anh để xác định chính xác danh tính nạn nhân và sẽ hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các gia đình có người bị thiệt hại.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI