Bộ trưởng đúc khuôn

06/06/2018 - 08:49

PNO - Hai bữa rày coi chất vấn và trả lời chất vấn ở nghị trường Quốc hội, mới giựt mình bởi khả năng của một vài vị bộ trưởng xứ mình.

Bo truong duc khuon

Mỗi bộ trưởng phụ trách một lĩnh vực khác nhau, nhưng lại đúc khuôn y chang về khả năng nắm bắt về tình hình. Bởi nếu đại biểu dân cử bắt giò về sai sót, bộ trưởng chỉ cần cười trừ qua quýt: “Hỏi chi khó quá, bộ trưởng chịu thua”.

Lạ đời hè. Nếu vướng mắc trong lĩnh vực mà đến bộ trưởng còn ngắc ngứ, làm sao tin rằng thứ trưởng, cục trưởng hay cán bộ quản lý cấp thấp hơn nữa sẽ thông? Đến người đứng đầu bộ, ngành mà còn không quán xuyến được lĩnh vực chuyên môn, hệ thống làm việc ấy lấy đâu ra khả năng và trình độ đáng tin cậy để người dân tin tưởng?

Sẽ thốn tới rốn, khi dân tình chợt ngẩn người ra vì bộ trưởng có bài tủ luôn luôn áp dụng: đổ trách nhiệm cho giai đoạn trước. Chỉ khơi khơi phán rằng, “cái này yếu, cái kia tệ là do lịch sử để lại” thì đúng là hết thuốc.

Vậy thử hỏi ngoài khả năng “ôn luyện lịch sử”, bộ trưởng không có năng lực gì để xoay chuyển tình hình? Hoặc đáng chán nữa, như bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải, mãi vẫn chưa trả lời được câu hỏi: Xử lý thế nào với các trạm thu phí BOT đặt sai chỗ?

Nếu đã không sửa được cái sai cũ mà trong nhiệm kỳ mới lại tiếp tục sai chồng lên cái cũ thì ngồi ghế đó để làm gì, thưa các ông bà bộ trưởng? 

À Há

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI