Bộ LĐ-TB-XH chính thức đề xuất nghỉ lễ vào ngày Thương binh – Liệt sĩ

29/04/2019 - 10:42

PNO - Ngoài một số nội dung đã được đề cập ở dự thảo lần trước như nâng tuổi nghỉ hưu, tăng giờ làm thêm… Bộ LĐ-TB-XH đề xuất cả nước sẽ có thêm một ngày nghỉ lễ trong năm- ngày 27/7.

Ngày 28/4, Bộ LĐ-TB-XH đã có tờ trình Chính phủ về dự án bộ Luật Lao động (sửa đổi). Theo đó, Bộ LĐ-TB-XH chính thức đề xuất cả nước sẽ có thêm một ngày nghỉ lễ trong năm, đó là ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7. Bộ trưởng Bộ LĐ-TB-XH Đào Ngọc Dung cho biết, việc đề xuất cả nước nghỉ lễ vào ngày này là nhằm tri ân những người có công với đất nước.

Cách đây 72 năm ( năm 1947), từ Chỉ thị của Chủ tịch Hồ Chí Minh, ngày 27/7 đã được chọn là ngày Thương binh – Liệt sĩ. Hàng năm, vào ngày này, cả dân tộc đều có những hành động, chương trình tưởng nhớ thiết thực để bày tỏ sự biết ơn của thế hệ sau đối với những người có công với đất nước.

Bo LD-TB-XH chinh thuc de xuat nghi le vao ngay Thuong binh – Liet si
Đồng chí Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM, Chủ tịch HĐND TP.HCM thắp hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ TP.HCM vào ngày 24/4 vừa qua.

Bên cạnh điểm mới này, Bộ LĐ-TB-XH cũng đề xuất về việc nâng tuổi nghỉ hưu; tăng giờ làm thêm; thống nhất thời gian làm việc của công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan hành chính, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội… cho bộ Luật Lao động (sửa đổi).

Đặc biệt, Bộ LĐ-TB-XH cũng đề xuất sẽ không nghỉ bù vào dịp Tết Nguyên đán nếu ngày nghỉ trùng vào cuối tuần. Theo lý giải của Bộ, hiện tại kỳ nghỉ Tết Nguyên đán của Việt Nam khá dài so với các nước trong khu vực, khiến  kế hoạch sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp gia công sản phẩm, hàng hóa xuất khẩu bị gián đoạn. 

T. Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI