Bộ GD&ĐT gửi công văn khẩn đề nghị xác minh vụ thầy giáo lạm dụng tình dục

10/04/2019 - 22:08

PNO - Bộ GD&ĐT đã có công văn khẩn gửi Sở GD&ĐT TP. Hà Nội, đề nghị xác minh, báo cáo về vụ việc một thầy giáo bị phản ánh đã có hành vi lạm dụng tình dục một số học sinh.

Ngày 10/4, thông tin từ Bộ GD&ĐT cho biết, Bộ đã gửi công văn khẩn tới Sở GD&ĐT TP. Hà Nội. Cụ thể, theo thông tin báo chí đưa tin về việc một thầy giáo tại Trường THCS Trần Phú (quận Hoàng Mai, Hà Nội) đã bị tố giác có hành vi lạm dụng tình dục một số học sinh nam.

Bo GD&DT gui cong van khan de nghi xac minh vu thay giao lam dung tinh duc
Chiếc xe biển xanh tiến vào cổng trường THCS Trần Phú

Bộ GD&ĐT yêu cầu Sở GD&ĐT TP. Hà Nội khẩn trương chỉ đạo kiểm tra, xác minh và phối hợp với các ban, ngành liên quan xử lý nghiêm minh vụ việc vi phạm đạo đức nhà giáo nói trên (nếu có). Trước mắt, không bố trí đứng lớp nếu giáo viên vi phạm đạo đức nhà giáo, và kiên quyết đưa ra khỏi ngành giáo dục trường hợp giáo viên vi phạm nghiêm trọng đạo đức nhà giáo theo quy định của pháp luật.

Đề nghị Sở báo cáo kết quả xác minh và tình hình sự việc về Bộ GD&ĐT trong ngày 11/4.

Được biết, Công an quận Hoàng Mai đã nắm bắt thông tin về vụ việc mà báo chí phản ánh xảy ra tại trường THCS Trần Phú. Công an sẽ tiến hành xác minh, làm rõ về vụ việc trên và sẽ xử lý nghiêm nếu có tình trạng đã được phản ánh.

Bo GD&DT gui cong van khan de nghi xac minh vu thay giao lam dung tinh duc
Bên trong sân trường THCS Trần Phú vẫn sáng đèn. Được biết cuộc họp đến hơn 20g vẫn chưa kết thúc.

Như đã thông tin trước đó, chiều ngày 10/4, mạng xã hội lan truyền thông tin về việc nhiều học sinh nam tại trường THCS Trần Phú bị một thầy giáo dâm ô. Thầy giáo này đã có hành vi "thường xuyên sờ vào bộ phận sinh dục" của các học sinh, hành vi sàm sỡ này có khi kéo dài tới hàng chục phút.

Vụ việc được phát hiện khi một phụ huynh học sinh kiểm tra điện thoại của con, thấy tin nhắn với bạn về sự việc nói trên. Sau khi gặng hỏi, nam sinh này đã kể lại với phụ huynh sự việc. Phụ huynh này ngay sau đó cũng đã phản ánh lại với hiệu trưởng nhà trường và có buổi làm việc với ban giám hiệu nhà trường cùng thầy giáo bị tố dâm ô. 

Trong chiều tối ngày hôm nay, cơ quan chức năng đã có mặt tại trường THCS Trần Phú để kiểm tra, làm rõ thông tin nói trên.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI