“Hô biến” thịt heo bẩn thành thịt rừng đặc sản để “tuồn” vào nhà hàng

04/11/2015 - 08:06

PNO - Thịt heo không rõ nguồn gốc được chủ cơ sở “phù phép” thành các loại thịt rừng đặc sản, rồi “tuồn” vào các nhà hàng, quán nhậu.

Ngày 3/11, Trạm thú y quận Thủ Đức (Chi cục Thú y TP. HCM) cho biết, vừa phối hợp với cơ quan chức năng đột kích cơ sở sản xuất hàng giả tại số 33, đường 21 Kha Vạn Cân, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức.

Đây là cơ sở do ông Lê Minh Tài làm chủ, cơ sở này chuyên “biến” các loại thịt heo không rõ nguồn gốc thành thịt rừng để tiêu thụ cho các nhà hàng, quán nhậu trên địa bàn TP. HCM.

“Ho bien” thit heo ban thanh thit rung dac san de “tuon” vao nha hang
Cơ quan chức năng kiểm tra lô thịt rừng giả tại cơ sở của ông Tài

Thời điểm kiểm tra, đoàn liên ngành phát hiện trong kho lạnh và các tủ đá chứa gần 1,9 tấn thịt heo được “phù phép” thành “bắp đùi đà điểu”, “thịt nhím”, “thịt nai” (các bịch bên ngoài có ghi nhãn hiệu).

Trong đó có 939 bịch thịt đùi đà điểu, 118 bịch thịt nhím cắt lát, 626 bịch thịt nai, 132 kg thịt heo tươi. Ngoài ra, cơ quan chức năng còn thu được các loại bao bì, bao đĩa xốp, nhãn hiệu các loại thịt “đặc sản” và máy ép chân không.

Làm việc với đoàn kiểm tra, ông Tài không cung cấp được giấy phép kinh doanh, giấy chứng nhận kiểm dịch của lô hàng.

Theo ông Tài, số thịt heo trên được ông mua từ chợ đầu mối Bình Điền (huyện Bình Chánh), về "phù phép" thành các loại thịt rừng đặc sản để bán.

“Ho bien” thit heo ban thanh thit rung dac san de “tuon” vao nha hang
Thịt heo được “phù phép” thành thịt rừng với “công nghệ” hết sức tinh vi

Toàn bộ lô hàng được công an quận Thủ Đức niêm phong để điều tra về hành vi làm hàng giả, hàng nhái.

Trước đó, vào tháng 1/2015, Trạm thú y quận Thủ Đức đã kiểm tra và phát hiện cơ sở của ông Hồ Mạnh Hùng (31 tuổi, trú tại hẻm 87 đường số 16, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức) đang phù phép 500 kg thịt heo nái thành các loại thịt rừng đặc sản như nhím, nai, heo rừng…

Hiện cơ quan chức năng đang mở rộng điều tra vụ việc

Oanh Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI