Bình Phước phát hiện thêm 2 ổ dịch tả heo châu Phi

21/05/2019 - 17:45

PNO - Tính đến ngày 21/5, trên địa bàn tỉnh Bình Phước đã phát hiện 14 ổ dịch tả heo châu phi, tiêu hủy trên 300 con heo bị bệnh.

Tính đến ngày 21/5, trên địa bàn tỉnh Bình Phước đã phát hiện 14 ổ dịch tả heo châu Phi, tiêu hủy trên 300 con heo bị bệnh.

Ngày 21/5, UBND thị xã Phước Long phối hợp với Trung tâm dịch vụ Nông nghiệp tỉnh Bình Phước cùng các cơ quan chức năng liên quan tiến hành tiêu hủy ổ dịch tả heo châu Phi trên địa bàn phường Long Phước, thị xã Phước Long. Trước đó, Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Bình Phước cũng xác nhận 1 ổ dịch tả heo châu Phi xuất hiện trên địa bàn huyện Phú Riềng.

Binh Phuoc phat hien them 2 o dich ta heo chau Phi
Lực lượng chức năng tiêu hủy heo bệnh trên địa bàn huyện Phú Riềng


Tính đến nay, Bình Phước đã có 4 đơn vị cấp huyện phát hiện có dịch tả heo Châu Phi. Công tác khoanh vùng, dập dịch đang được cơ quan chức năng các cấp khẩn trương thực hiện.

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Bình Phước, ngày 20/5, gia đình bà Trần Thị Thu Hà, ở khu phố 4, phường Long Phước, thị xã Phước Long phát hiện 1 trong 2 con heo rừng lai đang được gia đình nuôi bỏ ăn và chết. Lực lượng thú y địa phương đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm và gửi về Chi Cục Thú y Vùng 6 từ trưa ngày 20/5 và đến sáng 21/5 thì cho kết quả dương tính với virus dịch tả heo châu Phi nên đã tiến hành các biện pháp tiêu hủy, sát trùng chuồng trại.

Cùng ngày, hộ ông Trần Văn Tuấn, thôn 7 xã Long Hà phát hiện đàn heo 13 con thì có 6 con bị chết nên gia đình đã báo cho thú y địa phương. Sau khi lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính với virus dịch tả heo châu Phi, Trung tâm dịch vụ nông nghiệp tỉnh Bình Phước đã phối hợp với địa phương tiến hành tiêu hủy toàn bộ 7 con heo còn lại của gia đình ông Tuấn.

Binh Phuoc phat hien them 2 o dich ta heo chau Phi
Tiêu hủy heo dương tính với dịch tả heo châu Phi ở huyện Phú Riềng

Như vậy, với việc xuất hiện thêm 2 ổ dịch heo châu Phi tại Phú Riềng và Phước Long, Bình Phước đã có 4 đơn vị cấp huyện phát hiện có dịch tả heo châu Phi với 14 ổ dịch, tổng số heo bị tiêu hủy trên 300 con heo mắc bệnh. Công tác khoanh vùng, dập dịch đang được các địa phương thực hiện tích cực.

Đặng Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI