Bình Định: 5 người tử vong do mưa lũ

12/12/2018 - 07:17

PNO - Tính đến thời điểm này, trên địa bàn tỉnh Bình Định đã có 5 người tử vong do mưa lũ, hàng ngàn ngôi nhà bị ngập, nhiều diện tích lúa, hoa màu bị nhấn chìm trong nước lũ.

Theo ông Nguyễn Văn Dũng, Chủ tịch UBND huyện Phù Mỹ, đến trưa ngày 11/12, thi thể của 3 nạn nhân bị lũ cuốn trên địa bàn huyện đã tìm thấy. Nạn nhân gồm Võ Đông Hoàng, 44 tuổi, thôn Vĩnh Lý ( xã Mỹ Tài); vợ chồng anh Trần Văn Điền, 32 tuổi và chị Lê Thị Phương Oanh 27 tuổi đang mang thai 6 tháng (trú thôn Trung Thuận, xã Mỹ Chánh Tây); trong đó, nạn nhân Hoàng bị lật sõng vào đêm 10/12, khi đang trên sõng về nhà sau khi đi giúp đỡ các hộ gia đình trong xóm thu dọn đồ đạc bị ngập lụt.

Binh Dinh: 5 nguoi tu vong do mua lu
 

Ngành chức năng huyện Phù Mỹ tập trung lực lượng khắc phục hậu quả sau lũ; tổ chức cứu trợ cho các vùng dân cư bị cô lâp; di dời các hộ dân, người già, trẻ em vùng rốn lũ lên đến nơi an toàn. Các lực lượng tìm kiếm cứu nạn huyện tiếp tục túc trực và xử lý các tình huống khẩn cấp có thể xảy ra, đảm bảo tuyệt đối an toàn về người cho nhân dân các địa phương.

Binh Dinh: 5 nguoi tu vong do mua lu
Ngập tại các nhà dân ở thôn Bình Trị, xã Mỹ Quang, huyện Phù Mỹ.

Tại Hoài Nhơn, nước lũ bắt đầu rút, người dân cùng với chính quyền tập trung vào công tác khắc phục lũ lụt. Thông tin từ Phòng Kinh tế huyện Hoài Nhơn, trên địa bàn đã có 2 người tử vong do lũ, nhiều nhà dân bị ngập, trên 275 ha lúa chưa kịp thu hoạch...

Binh Dinh: 5 nguoi tu vong do mua lu
Nước nhấn chìm nhiều tuyến giao thông, người dân phải di chuyển bằng các xe vận chuyển.

Dự báo thời tiết, tại Bình Định sẽ tiếp tục có mưa trong đêm 12/12, nước lũ dâng cao trở lại.

Nguyên Thu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI