Biệt phủ vàng không phép: Đã Nẵng chỉ đạo nóng...

05/12/2015 - 12:33

PNO - UBND TP Đà Nẵng đã yêu cầu chủ tịch UBND quận Liên Chiểu xử lý công trình không phép của ông Ngô Văn Quang theo quy định của pháp luật.

Về việc xử lý biệt phủ của ông Ngô Văn Quang (Giám đốc Công ty TNHH Phước Minh) xây trái phép trên rừng Hải Vân (Đà Nẵng), sáng 5/12, trao đổi với PV báo Phunuonline, ông Nguyễn Nho Trung - Phó Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng cho biết,  UBND TP đã có văn bản 9604 ngày 04/12/2015 chỉ đạo về việc này.

Theo quyết định này, Chủ tịch UBND TP yêu cầu Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu thực hiện việc xử lý công trình không phép của ông Ngô Văn Quang (tại tổ 2, phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) theo quy định của pháp luật, ông Trung cho biết thêm.

Biet phu vang khong phep: Da Nang chi dao nong...
Công văn của UBND TP Đà Nẵng chỉ đạo về việc xử lý biệt thự không phép trên rừng Hải Vân.

Cũng theo nội dung Công văn, ngày 28/11/2015, UBND quận thành phố ban hành Công văn số 9381/UBND NCPC thống nhất chưa áp dụng biện pháp xử lý hành chính tháo gỡ cho đến khi có ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Tổng Thanh tra Chính phủ.

Đến ngày 04/12/2015, UBND thành phố nhận được Công văn của Thanh Tra Chính phủ với nội dung: Trên cơ sở báo cáo ngày 30/11/2015 của Thanh tra Chính phủ và các quy định của pháp luật thì vụ việc của ông Ngô Văn Quang thuộc thẩm quyền giải quyết cả UBND TP. Đà Nẵng.

Ông Nguyễn Hữu Thiết, Phó Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu cũng cho biết, ngay chiều 4/12 UBND quận cũng đã nhận được chỉ đạo của UBND thành phố về việc xử lý biệt phủ không phép trên rừng Hải Vân. Trong chiều qua, quận đã triệu tập cuộc họp về việc này.

Biet phu vang khong phep: Da Nang chi dao nong...
Biệt phủ của ông Ngô Văn Quang. Ảnh: VietnamNet

Trao đổi với báo chí về vấn đề này, ông Huỳnh Nghĩa - Trưởng đoàn ĐBQH TP Đà Nẵng cũng cho rằng, việc lãnh đạo TP quyết tâm tháo dỡ biệt phủ của ông Quang là rất đáng hoan nghênh. "Tháo dỡ biệt phủ này càng sớm càng tốt để xóa bỏ những hoài nghi của người dân và dư luận. Với tư cách là Trưởng đoàn ĐBQH TP, tôi sẽ giám sát chặt chẽ vấn đề này", ông Nghĩa nói.

Trước đó, ngày 30/11 vừa qua, văn phòng UBND TP. Đà Nẵng đã có công văn chính thức về việc xử lý biệt thự xây dựng trái phép ở chân núi Hải Vân.

Theo đó, UBND TP. Đà Nẵng thống nhất cho phép chưa áp dụng biện pháp xử lý hành chính tháo dỡ đối với biệt thự của ông Quang cho đến khi có ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Tổng Thanh tra Chính phủ.

Hoàng Trang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI