Bị tố xả lũ gây sạt lở, thủy điện ‘hỗ trợ’ 100 triệu đồng cho gia đình di dời khẩn cấp

02/08/2018 - 17:01

PNO - Dù chưa khẳng định nguyên nhân khiến nhiều nhà ven sông bị sạt lở nặng, nhưng công ty thủy điện ở Nghệ An đã “hỗ trợ” 100 triệu đồng cho gia đình bị ảnh hưởng nặng nhất để di dời đến nơi an toàn.

Chiều 2/8, ông Hồ Ngọc Thiết - Giám đốc thủy điện Châu Thắng (Công ty cổ phần Prime Quế Phong thuộc Tổng công ty Điện lực Trung Sơn) cho biết, đơn vị này đã quyết định hỗ trợ 100 triệu đồng cho gia đình bà Nguyễn Thị Lục (xóm Minh Tiến, xã Châu Tiến, huyện Quỳ Châu, Nghệ An) bị sạt lở để có chi phí di dời đến nơi an toàn.

Bi to xa lu gay sat lo, thuy dien ‘ho tro’ 100 trieu dong cho gia dinh di doi khan cap
Căn nhà của bà Lục bị sạt lở nặng trong đêm.

Trước đó, chiều ngày 29/7, nhiều tường rào, cây cối của nhiều hộ dân ven sông Hiếu bị sạt lở nặng. Đến khoảng 20g cùng ngày, căn nhà của bà Lục bị sạt lở nặng, buộc phải di dời khẩn cấp đồ đạc ra ngoài.

Ông Trần Huy Lạc - Trưởng xóm Minh Tiến cho biết, có 22 hộ dân dọc bờ sông Hiếu bị ảnh hưởng. Hiện chính quyền địa phương đang có phương án di dời người và tài sản đến nơi an toàn, tránh thiệt hại.

Theo người dân địa phương, ngoài một phần do mưa lớn kéo dài thời gian qua, nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng sạt lở trên là do thuỷ điện Châu Thắng xả lũ trước đó.

Bi to xa lu gay sat lo, thuy dien ‘ho tro’ 100 trieu dong cho gia dinh di doi khan cap
Nhà máy thủy điện Châu Thắng.

“Hiện chưa thể khẳng định nguyên nhân sạt lở là do thủy điện xả lũ bởi thời gian qua trên địa bàn có mưa lớn kéo dài. Tuy nhiên, do gia đình bà Lục bị sạt lở nặng, nguy hiểm nên chúng tôi hỗ trợ 100 triệu để gia đình di dời đến nơi an toàn”, ông Thiết nói.

Cũng theo ông Thiết, phía thủy điện không chối bỏ trách nhiệm mà đang chờ kết luận từ cơ quan chức năng để có hướng xử lý.

“Nếu cơ quan chức năng kết luận sạt lở là do thủy điện xả lũ thì chúng tôi sẽ tiến hành đền bù cho người dân”, ông Thiết nói.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI