Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân: Mặt trận cần giám sát các tổ chức cơ sở Đảng.

27/06/2019 - 13:23

PNO - Đề nghị này được Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân nêu ra tại Đại hội Đại biểu MTTQVN TP.HCM lần thứ XI, nhiệm kỳ 2019-2024, phiên làm việc diễn ra sáng 27/6.

Theo đó, tham dự đại hội, ông Nhân đánh giá cao các công tác của MTTQVN TP.HCM trong nhiệm kỳ vừa qua. Song, ông cho rằng, cùng với sự phát triển, TP.HCM đang là mục tiêu của các thế lực thù địch trong vấn đề gây mất trật tự chính trị, chia rẽ tinh thần đoàn kết của dân tộc.

Do đó, mặt trận cần đề ra những nhiệm vụ, phương hướng hành động phù hợp với thách thức của thời đại; trong đó tăng cường công tác giám sát, phản biện giữa mặt trận và các tổ chức thành viên cùng cấp ủy các cấp, bao gồm việc thực hiện thí điểm giám sát các tổ chức cơ sở Đảng vào năm 2020, tiến đến coi đó là một trong những mục tiêu hành động của công tác mặt trận là nhiệm vụ cần thiết.

Bi thu Thanh uy TP.HCM Nguyen Thien Nhan: Mat tran can giam sat cac to chuc co so Dang.
Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân cho biết, MTTQVN TP.HCM cần thực hiện giám sát tổ chức cơ sở Đảng

Đại hội Đại biểu MTTQVN TP.HCM diễn ra có sự tham dự của hơn 400 đại biểu. Với chủ đề “Đoàn kết - Dân chủ - Đổi mới - Nghĩa tình”, trong phiên làm việc sáng 27, các đại biểu thống nhất TP.HCM có tốc độ đô thị hóa quá nhanh, nhiều vấn đề liên quan đến quyền lợi của người dân có thể dẫn đến phát sinh “điểm nóng” trong vấn đề quy hoạch, tái định cư… Từ đó, đòi hỏi MTTQVN TP.HCM cùng các tổ chức thành viên phải đổi mới mạnh mẽ về nội dung, nhiệm vụ và chương trình hành động nhằm phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết dân tộc; song song đẩy mạnh công tác phòng, chống tham nhũng, vấn đề "tự diễn biến" cùng sự chống phá của các thế lực thù địch.

Bi thu Thanh uy TP.HCM Nguyen Thien Nhan: Mat tran can giam sat cac to chuc co so Dang.
Đoàn chủ tịch trong phiên làm việc sáng 27

Liên quan đến sự phối hợp giữa MTTQVN TP.HCM và công tác chính quyền, ông Nguyễn Thành Phong - Phó bí thư Thành Ủy, Chủ tịch UBND TP.HCM đánh giá cao vai trò của mặt trận trong góp phần thực hiện những nhiệm vụ trọng tâm của TP, giúp GDP đầu người tại TP.HCM tăng gấp 2,34 lần cả nước; ngân sách TP. tăng hàng năm, đảm bảo nguồn thu theo kế hoạch của trung ương vừa đáp ứng nhu cầu chi của TP.

Bi thu Thanh uy TP.HCM Nguyen Thien Nhan: Mat tran can giam sat cac to chuc co so Dang.
Chủ tịch UBND TP.HCM đánh giá cao vai trò của MTTQVN TP.HCM trong hoàn thành các nhiệm vụ của TP

“Mặt trận là cầu nối giữa chính quyền và nhân dân TP, đã thường xuyên lắng nghe tâm tự nguyện vọng của nhân dân đồng thời triển khai khảo sát sự hài lòng của người dân, sau đó đưa đến chính quyền những đánh giá, phản ánh kịp thời giúp chính quyền khắc phục những hạn chế, nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ trong nhiệm vụ cải cách thủ tục hành chính của TP.” - ông Phong nhấn mạnh.

Bi thu Thanh uy TP.HCM Nguyen Thien Nhan: Mat tran can giam sat cac to chuc co so Dang.
Bà Tô Thị Bích Châu - Chủ tịch UBMTTQVN TP.HCM phát biểu diễn văn khai mạc đại hội

Theo ông Phong, nhờ có mặt trận góp sức, TP. đã không còn hộ nghèo theo chuẩn nghèo giai đoạn 2016-2020 trước 2 năm. Tuy nhiên, ông thẳng thắn, sự phối hợp giữa mặt trận và chính quyền vẫn chưa cụ thể, chặt chẽ trong nhiều nhiệm vụ, do đó thời gian tới cả hai bên sẽ nỗ lực phát huy tối đa sự phối hợp này.

Bi thu Thanh uy TP.HCM Nguyen Thien Nhan: Mat tran can giam sat cac to chuc co so Dang.
Ông Trần Thanh Mẫn - Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBMTTQVN khẳng định sẽ nhân rộng các mục tiêu, nhiệm vụ, chương trình hành động trong công tác mặt trận của MTTQVN TP.HCM đến các tỉnh thành

Với những thành tựu đạt được lẫn những mục tiêu, hành động cụ thể được các đại biểu góp ý, gửi gắm đến đại hội, ông Trần Thanh Mẫn - Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBMTTQVN tin tưởng, các công tác của MTTQVN TP.HCM sẽ là cơ sở để MTTQVN nghiên cứu mô hình và nhân rộng cho các mặt trận tỉnh, thành trên cả nước.

Bi thu Thanh uy TP.HCM Nguyen Thien Nhan: Mat tran can giam sat cac to chuc co so Dang.
Các đại biểu tham quan triển lãm Khối đại đoàn kết dân tộc cùng các thành tựu nổi bật của MTTQVN TP.HCM nhiệm kỳ 2014-2019

Ttiếp tục phiên làm việc chiều nay, các đại biểu tham dự đại hội sẽ Hiệp thương cử UBMTTQVN TP.HCM khóa XI, nhiệm kỳ 2019-2024; hiệp thương Đoàn đại biểu dự Đại hội Đại biểu toàn quốc MTTQVN lần thứ IX, nhiệm kỳ 2019-2024.

Đại hội Đại biểu MTTQVN TP.HCM sẽ kết thúc vào ngày 28/6

Tuyết Dân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI