Bí thư Thành ủy khẳng định ông Đoàn Ngọc Hải có sai phạm trong quản lý đô thị ở Q.1

20/06/2019 - 12:50

PNO - Theo Bí thư Thành ủy TP.HCM - Nguyễn Thiện Nhân, trong công tác quản lý đô thị, Q.1 có những sai phạm. Trong các năm 2016-2018, ông Đoàn Ngọc Hải đã ký cấp phép xây dựng sai quy định, vượt thẩm quyền, sai mật độ.

Sáng 20/6, tại buổi tiếp xúc cử tri quận Thủ Đức, cử tri Trần Tranh (phường Tam Bình) đề nghị lãnh đạo thành phố làm rõ chuyện ông Đoàn Ngọc Hải - nguyên Phó chủ tịch UBND Q.1 xin từ chức.

Theo cử tri Trần Tranh, thời gian qua, với nhiều hành động quyết liệt trong giải quyết nạn lấn chiếm vỉa hè, việc ông Đoàn Ngọc Hải bỗng dưng từ chức đã khiến nhiều người dân băn khoăn; nhất là khi lý do từ chức được nói là do phân công nhiệm vụ không đúng chuyên môn. Cử tri đề nghị thành phố xem lại quy trình bổ nhiệm cán bộ.

Bi thu Thanh uy khang dinh ong Doan Ngoc Hai co sai pham trong quan ly do thi o Q.1
Buổi tiếp xúc cử tri quận Thủ Đức sáng 20/6

Trả lời câu hỏi của cử tri, Bí thư Thành ủy TP.HCM - Nguyễn Thiện Nhân khẳng định, việc bổ nhiệm ông Đoàn Ngọc Hải từ vị trí Phó chủ tịch UBND Q.1 sang nhận nhiệm vụ Phó tổng giám đốc Tổng công ty xây dựng Sài Gòn TNHH MTV là có căn cứ trên năng lực và kinh nghiệm, bằng cấp của ông Hải.

“Cách đây 10 ngày, Sở Nội vụ và Ban tổ chức Thành ủy có báo cáo về trường hợp anh Đoàn Ngọc Hải. Chúng ta ghi nhận đóng góp của anh Hải cùng lãnh đạo Q.1 và các phường trong việc lập lại trật tự đô thị. Đây là chủ trương của TP.HCM và được anh Hải đóng góp tích cực. Tuy nhiên, trong công tác quản lý đô thị Q.1, anh Hải cũng có những sai phạm. Trong các năm 2016, 2017 và 2018, Q.1 cấp phép xây dựng sai quy định, vượt thẩm quyền, sai mật độ do chính anh Hải ký. Tất nhiên có trách nhiệm phòng xây dựng tham mưu. Nhưng trong việc cấp phép sai đó, anh Hải cũng có trách nhiệm.

Bi thu Thanh uy khang dinh ong Doan Ngoc Hai co sai pham trong quan ly do thi o Q.1
Bí thư Nguyễn Thiện Nhân tiếp xúc cử tri quận Thủ Đức

Hiện tại, Tổng công ty xây dựng Sài Gòn TNHH MTV cần 2 phó tổng giám đốc. Qua trao đổi, thấy anh Hải có bằng về kinh tế, từng làm trưởng phòng kinh tế Q.1, vừa rồi quản lý đô thị nên có nền tảng. Vì thế mới có đề xuất anh Hải làm phó Tổng giám đốc Tổng công ty xây dựng Sài Gòn TNHH MTV, phụ trách tài chính. Việc này cũng đã trao đổi với anh Hải.

Việc phân công này không phải là không căn cứ vào năng lực cán bộ. Khi nào Tổng công ty chưa có ý kiến đồng ý cho anh Hải thôi việc thì theo nhiệm vụ, anh Hải phải đi làm”.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI