Bí thư Thăng giải quyết vụ việc giáo viên trẻ bị thử việc 1 năm không lương

05/10/2016 - 19:05

PNO - Chủ tịch huyện Hóc Môn cam kết sau buổi tiếp xúc cử tri hôm nay sẽ chỉ đạo rà soát ngay vụ việc của thầy giáo Châu và giải quyết trong tháng 10.

Tại buổi tiếp xúc chiều 5/10, phản ánh  với Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng , cử tri Trần Thái Châu (thị trấn Hóc Môn) cho biết, tháng 7/2015, sau khi thi đậu viên chức giáo viên tại phòng Giáo dục - Đào tạo huyện huyện Hóc Môn, anh được phân về trường THCS Phan Văn Hớn và ký hợp đồng 12 tháng.

Đến nay, đã hết thời gian thử việc nhưng anh vẫn chưa nhận được quyết định tuyển dụng để nhà trường hoàn thành hồ sơ hết tập sự và gửi phòng nội vụ ban hành quyết định bổ nhiệm chức danh giáo viên chính thức.

Bi thu Thang giai quyet vu viec giao vien tre bi thu viec 1 nam khong luong
Cử tri Trần Thái Châu (thị trấn Hóc Môn).

Theo anh Châu,  Ban Giám hiệu nhà trường rất quan tâm chia sẻ nên nhiều lần kiến nghị đến Phòng Nội vụ và và Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Hóc Môn nhưng đến nay, các phòng này vẫn im lặng, không có phản hồi. Anh Châu cho biết, suốt 15 tháng anh giảng dạy với mức lương khoảng 2,1 triệu đồng mỗi tháng nhưng vẫn chưa nhận được đồng nào vì chưa được bổ nhiệm.

"Dù nhà trường có quan tâm giúp đỡ, cho tôi được ứng lương nhưng việc này như một hình thức vay mượn của nhà trường trong khi những đồng tiền mình làm ra lại không được nhận", anh Châu nói.

Nghe cử tri phản ánh, Bí thư Thăng yêu cầu Chủ tịch huyện Hóc Môn Huỳnh Văn Hồng Ngọc trả lời, ông Ngọc cho biết sẽ tiếp thu, cho kiểm tra lại và yêu cầu thực hiện đầy đủ quyền lợi của anh Trần Thái Châu, đồng thời xử lý nghiêm cán bộ nếu có sai phạm, thiếu sót trong các khâu tuyển dụng.

Bí Thư Thăng nói: "Anh giải quyết trường hợp này ngay trong tháng 10 được không?. Câu chuyện của thầy giáo có liên quan đến 2 phòng Nội vụ và Giáo dục - Đào tạo, là khuyết điểm của huyện chứ không phải do thầy giáo Châu vì tổ chức thi thì thầy giáo cũng thi đậu rồi".

Bi thu Thang giai quyet vu viec giao vien tre bi thu viec 1 nam khong luong
Bí thư Thăng giải quyết vụ việc giáo viên trẻ bị thử việc 1 năm không lương.

Ông Ngọc cam kết sau buổi tiếp xúc cử tri hôm nay sẽ chỉ đạo rà soát ngay vụ việc của thầy giáo Châu vì vấn đề có liên quan đến Sở Nội vụ nên huyện sẽ tiếp tục trình lên và giải quyết trong tháng 10. Vẫn không đồng ý, ông Thăng đề nghị lãnh đạo huyện cứ giải quyết trách nhiệm của huyện, cái nào thuộc trách nhiệm của sở thì tính tiếp.

Ông Ngọc cho hay: "Anh Châu nằm trong danh sách 53 trường hợp bị thực hiện tuyển dụng không đúng theo quy trình đăng báo 3 kỳ mà Sở Nội vụ yêu cầu nên Sở không giải quyết". Ông Thăng tiếp lời, "thế thì huyện làm văn bản nhận khuyết điểm đã khinh suất, xin rút kinh nghiệm Sở Nội vụ", rồi ông quay xuống hỏi lãnh đạo Sở Nội vụ "Làm như thế có được không?", đại diện Sở Nội vụ nhất trí với cách giải quyết của Bí thư Thành ủy.

 Quỳnh Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI