Bí thư Nguyễn Thiện Nhân: Xem xét kỷ luật một số cán bộ thuộc Thành ủy

01/12/2017 - 09:59

PNO - “Lần này chúng ta họp xét kỷ luật những cán bộ thuộc diện Thành ủy quản lý. Năm nay xét nhiều trường hợp kỷ luật như vậy, vì sao có tình hình đó?", Bí thư Nguyễn Thiện Nhân đặt câu hỏi.

Sáng 1/12, Hội nghị lần thứ 15-BCH Đảng Bộ TP khóa X nhiệm kỳ 2015- 2020 đã khai mạc, phát biểu tại phiên khai mạc, Ủy viên Bộ Chính trị - Bí thư Thành ủy TP.HCM cho biết, trong công tác kiểm tra của Đảng trong năm nay chúng ta đã triển khai quyết liệt, công tác kiểm tra đã góp phần quan trọng giúp Thành ủy hoàn thành nhiệm vụ.

Bi thu Nguyen Thien Nhan: Xem xét kỷ luạt mọt só cán bọ thuọc Thành ủy
Bí thư Thành ủy TP.HCM trao đổi cùng các đại biểu

Tuy nhiên, người đứng đầu Thành ủy cũng thẳng thắn chỉ ra, qua kiểm tra công tác xây dựng Đảng, chúng ta cũng thấy còn có một số hạn chế, đề nghị các ĐB thảo luận từ thực tiễn của TP nói chung và từ thực tiễn cơ quan của mình.

Đó là một số nơi, người đứng đầu còn làm chưa tốt công tác tập trung dân chủ, có những nơi, người đứng đầu làm chưa tốt về quy chế hoạt động của Đảng bộ của cơ quan mình phụ trách. Có những nơi người đứng đầu chưa làm tốt việc đoàn kết, việc lãnh đạo chưa đảm bảo tốt nguyên tắc lãnh đạo của Đảng hoặc là người đứng đầu cả về Đảng và Chính quyền cũng có quyết định sai quy định của Đảng và nhà nước.

 “Lần này chúng ta họp xét kỷ luật những cán bộ thuộc diện Thành ủy quản lý. Năm nay xét nhiều trường hợp kỷ luật như vậy, vì sao có tình hình đó? Nếu nói theo Nghị quyết Trung ương 4, rơi vào điểm nhỏ là không chấp hành nghiêm công tác tổ chức của Đảng. Chính công tác này, tập trung dân chủ, quy chế hoạt động của Đảng bộ” - Bí thư Nguyễn Thiện Nhân nói

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân cũng cho biết sang năm 2018, chúng ta phải có chuyển biến về vấn đề này, những sai phạm này thường là thường vụ, ủy viên biết hết nhưng trong đấu tranh chưa đúng mức nên để vi phạm kéo dài. Có trường hợp kỷ luật của tập thể, đặc biệt trong Thường vụ và Thường trực là hết sức quan trọng.

Trong công tác xây dựng đảng chính quyền là lắng nghe dân còn chưa làm tốt nếu quyết liệt nghe sẽ sớm giải quyết bức xúc của người dân.

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân nêu ví dụ trường hợp ở chợ An Đông, bức xúc của tiểu thương đã xảy ra từ lâu nhưng ban quản lý chợ không quyết liệt trong việc giải quyết. Sau đó, Quận ủy quận 5 đã vào cuộc quyết liệt, xác định trách nhiệm của ban quản lý chợ, đã thay trưởng ban quản lý chợ… đã giải quyết được bức xúc của tiểu thương.

“Sắp tới còn những nơi như vậy như ở Thủ Thiêm (quận 2), người dân còn bức xúc kéo dài, chúng ta cần đi thẳng vào thực chất để chấm dứt chuyện cũ, tập trung vào chuyện mới.

Liên quan đến vấn đề này, TP sẽ ký ban hành quy chế tiếp nhận ý kiến của người dân và sẽ sớm ban hành. Với quy chế này sẽ xử lý tốt ý kiến của người dân”, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân cho hay.

Hội nghị diễn ra trong hai ngày 1-2/12, Các ĐB đã nghe Tờ trình của Ban thường vụ Thành ủy về báo cáo thực hiện Nghị quyết số 02/2016 của Thành ủy khóa X về công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, công tác dân vận năm 2017 và dự thảo Nghị quyết về nhiệm vụ, giải pháp công tác xây dựng Đảng, xây dựng công tác chính quyền, công tác dân vận năm 2018.

Tờ Trình của Ban Thường vụ Thành ủy về Nghị quyết của BCH Đảng bộ TP lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Nghị quyết số 54/2017/QH của Quốc Hội về thí điểm cơ chế đặc thù phát triển TP.HCM và Kế hoạch của BTV Thành ủy, lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Kết luận số 21/2017 của Bộ Chính trị về sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 16- NQ/TW của Bộ Chính trị.

Tờ Trình của Ban cán sự Đảng UBND TP về kết quả thực hiện kết luận số 170/2016 của Thành ủy khóa X về nhiệm vụ phát triển kinh tế- văn hóa- xã hội, ngân sách năm 2017 và mục tiêu nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm năm 2018.

Quỳnh Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI