Bí thư Nguyễn Thiện Nhân: TP.HCM khâm phục hành động nghĩa hiệp của các hiệp sĩ

14/05/2018 - 17:40

PNO - Chiều 14/5, ủy viên Bộ chính trị - Bí thư thành ủy Nguyễn Thiện Nhân đã đến bệnh viện thăm và tặng quà ‘hiệp sỹ’ bị trọng thương do nhóm trộm xe SH dùng hung khí tấn công vào tối một ngày trước

Đó là “hiệp sỹ Đinh Phú Quý (22 tuổi, sinh viên năm 4 khoa Công nghệ thông tin của một trường đại học). Anh Quý nhập viện trong tình trạng cánh tay phải chảy máu gây tổn thương động mạch cánh tay, mất máu nhiều, sốc, mạch, huyết áp không đo được. Các bác sĩ đã thực hiện ca phẫu thuật nối mạch máu và dây thần kinh kéo dài đến tận 0h hôm sau với lượng máu truyền cho nạn nhân là 2 đơn vị.

Bi thu Nguyen Thien Nhan: TP.HCM kham phuc hanh dong nghia hiep cua cac hiep si
Bí thư Thành ủy TP.HCM thăm hỏi "hiệp sĩ" Quý trên giường bệnh

Đến sáng 14/5, tình trạng Đinh Phú Quý đã tiến triển tốt, đã có cử động cánh tay phải, khả năng tưới máu tốt, chi ấm lại. 

Người thứ hai là Nguyễn Đức Huy (22 tuổi). bệnh nhân nhập viện trong tình trạng có vết thương ngực hở phải. Anh Huy bị đâm thủng phổi gây nên tình trạng tràn máu, tràn khí lồng ngực. Rất may vết thương không trúng tim. Sau khi được mổ cấp cứu dẫn lưu khoang màng phổi, sức khỏe hiệp sĩ Huy đã ổn định.

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân đã thăm hỏi gia đình và tình hình sức khỏe của hai hiệp sĩ trẻ tuổi. Ông Nhân cho biết, TP rất khâm phục hành động quả cảm của nhóm hiệp sĩ Tân Bình khi góp sức ngăn chặn tình trạng tội phạm trộm cắp.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân mong hai hiệp sĩ nhanh hồi phục cũng như dặn dò đội ngũ y bác sỹ tập trung chữa bệnh cho hai hiệp sỹ thật tốt. 

Bi thu Nguyen Thien Nhan: TP.HCM kham phuc hanh dong nghia hiep cua cac hiep si
 

Được bí thư Thành ủy thăm hỏi bệnh tình, sức khỏe, hiệp sĩ Nguyễn Đức Huy chia sẻ, anh mong mọi người dân TP.HCM hãy chung tay bảo vệ an ninh trật tự, có mọi người chung tay bảo vệ thì TP sẽ bình yên, bọn trộm cướp phải chùn tay.

Chiều cùng ngày, Bí thư Thành uỷ TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân và Chủ tịch UBMTTQVN TP.HCM Tô Thị Bích Châu đã đến Bệnh viện 115 thăm anh Trần Văn Hoàng, Đội trưởng Đội hiệp sĩ quận Tân Bình, hiện điều trị tại Bệnh viện 115.

Bi thu Nguyen Thien Nhan: TP.HCM kham phuc hanh dong nghia hiep cua cac hiep si
Bí thư Nhân thăm hỏi, động viên anh Hoàng nhanh chóng hồi phục

Bí thư TP.HCM đã ân cần thăm hỏi sức khoẻ anh Hoàng, bí thư Nhân nói vết thương của anh Hoàng rất nặng, mong anh cố gắng hồi phuc.

Bí thư Thành ủy TP.HCM đã thay mặt lãnh đạo và nhân dân TP cảm ơn nghĩa cử cao đẹp của tập thể các "hiệp sĩ đường phố", không quản ngại nguy hiểm, xả thân bảo vệ bình yên cho nhân dân.

“Tôi rất buồn trước sự việc đau lòng xảy ra vừa qua. Song, việc làm của nhóm "hiệp sĩ" thể hiện sự nghĩa hiệp, truyền thống tốt đẹp của người Việt”, ông Nhân nói.

Tại đây, ông Nhân cho rằng, với những "hiệp sĩ đường phố" như anh Hoàng và nhiều người khác, khi làm "nhiệm vụ" cần có áo giáp bảo vệ, không thể tay không bắt giặc, nhất là khi các đối tượng có hung khí nguy hiểm.

“Các hiệp sĩ đối mặt với tội phạm trên đường có hung khí rất nguy hiểm, cần phải có hỗ trợ áo giáp cho họ. Công an TP và các cơ quan chức năng cần phải tính toán về việc này. Nguồn kinh phí có thể từ xã hội hóa”, ông Nhân nói.

Ngay khi nghi Bí thư Nhân chia sẻ, “hiệp sĩ” Hoàng dù đang rất đau nhưng đã gượng nói lời cảm ơn sự quan tâm của Bí thư và các lãnh đạo TP.

Anh Hoàng cho biết, trong gia đình mình có tới 3 người làm công việc này. Con trai lớn anh cũng từng bắt được 3 vụ.

Nghe anh Hoàng chia sẻ, Bí thư Nhân tỏ ra ngạc nhiên và cảm phục. Tuy nhiên, ông cũng dặn dò như thế rất nguy hiểm. 

“Lỡ chẳng may, sự việc xấu xảy ra, nỗi đau sẽ lớn hơn rất nhiều”, Bí thư Nhân chia sẻ.

Bi thu Nguyen Thien Nhan: TP.HCM kham phuc hanh dong nghia hiep cua cac hiep si
Bí thư Nhân chia sẻ với với bà Trương Thị Xí, vợ của hiệp sĩ Trần Văn Hoàng

Theo báo cáo, bệnh nhân Hoàng bị sốc chấn thương, mất nhiều máu, có một vết thương ở ngực trái do bị chém, thủng phổi, rách màng ngoài tim, rách cơ hoành, dạ dày, ruột thoát vị qua cơ hoành ở vết thương ngực trái, vết thương thấu bụng rách gan. Sau phẫu thuật, 10 giờ 30 sáng nay bệnh nhân đã tỉnh, qua cơn nguy kịch, hiện được giữ lại theo dõi.

Trò chuyện với PV, bà Trương Thị Xí, vợ của hiệp sĩ Trần Văn Hoàng nói: Từ bữa  chồng cùng nhóm hiệp sĩ gặp nạn, bà như người mất hồn bởi  nỗi đau quá lớn. Bà Xí cho biết chồng bà bắt đầu tham gia bắt cướp từ những năm 1995.  Bà chia sẻ lúc đầu bà cũng nhiều lần can ngăn nhưng lâu dần, ra bán ở lề đường thấy  thấy niềm đam mê của ổng quá lớn ngăn không nổi nên ủng hộ hết mình. Rồi tôi và con cũng tham gia bắt cướp luôn. Tôi và con cũng đã từng bắt cướp- bà Xí tâm sự.

Bà Xí cho biết anh Hoàng đã từng  bị đâm nhiêu lần, lần này nặng nhất.  Bà Xí nói, nếu sau này lành lặn ổng tiếp tục đi bắt cướp tui cũng ủng hộ để những hi sinh của các anh em nằm xuống không vô nghĩa".

Phó thủ tướng Trương Hòa Bình: Khẩn trương điều tra vụ hai hiệp sĩ bị sát hại

Sáng nay, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã có Công điện gửi UBND TP.HCM, Bộ Công an chia buồn cùng gia đình các nạn nhân, đồng thời chỉ đạo khẩn trương điều tra, xử lý nghiêm các đối tượng.

Công điện nêu rõ, vào tối ngày 13/5, trên địa bàn Quận 3, TP.HCM, nhóm 08 hiệp sĩ quận Tân Bình trong lúc truy đuổi, bắt giữ các đối tượng trộm cắp xe máy của người dân đã bị các đối tượng này sử dụng hung khí tấn công gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, làm nhiều người chết và bị thương.

Thay mặt Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình biểu dương nhóm hiệp sĩ đã sẵn sàng hy sinh thân mình, góp phần bảo vệ an ninh trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thành phố cũng như gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình các nạn nhân, thân nhân người bị nạn.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ yêu cầu UBND TPHCM khẩn trương tổ chức thăm hỏi, động viên, có hình thức khen thưởng và hỗ trợ thích đáng, kịp thời đối với các nạn nhân và gia đình người bị nạn.

Bộ Công an chỉ đạo các lực lương công an sớm điều tra, làm rõ, xử lý nghiêm các đối tượng theo quy định của pháp luật; đẩy mạnh công tác phòng ngừa tội phạm, tăng cường tuần tra, bảo đảm an ninh trật tự, có biện pháp an toàn bảo đảm cho người dân tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh, tổ quốc, có hành động trực tiếp đấu tranh với các đối tượng tội phạm.

Quỳnh Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI