Bí thư Nguyễn Thiện Nhân thị sát hệ thống bơm chống ngập trên đường Nguyễn Hữu Cảnh

20/09/2017 - 18:28

PNO - Trưa 20/9, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân đến kiểm tra việc vận hành thử nghiệm hệ thống máy bơm thông minh chống ngập trên đường Nguyễn Hữu Cảnh.

Báo cáo với Bí thư Thành ủy TPHCM, ông Nguyễn Tăng Cường - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn công nghiệp Quang Trung cho biết, hiện nay, mọi công việc liên quan đến việc lắp đặt hệ thống máy bơm thông minh chống ngập trên đường Nguyễn Hữu Cảnh đã cơ bản hoàn thành.

Hệ thống máy bơm đã được vận hành thử nghiệm thành công, chỉ còn trục trặc một điểm nghẽn dưới hệ thống cống trên đường Nguyễn Hữu Cảnh do bùn đất ứ đọng nên ảnh hưởng đến dòng chảy về trạm bơm. Tuy nhiên, việc này đơn vị sẽ xử lý ngay trong vài ngày tới.

Bi thu Nguyen Thien Nhan thi sat he thong bom chong ngap tren duong Nguyen Huu Canh
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân kiểm tra việc vận hành thử nghiệm hệ thống máy bơm thông minh chống ngập trên đường Nguyễn Hữu Cảnh

Sau khi kiểm tra các hạng mục, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân yêu cầu các sở - ngành phối hợp với chủ đầu tư kiểm tra các khâu kỹ thuật trước khi đưa vào vận hành chính thức.

Được biết, hệ thống máy bơm thông minh chống ngập có thể hút nước với công suất tối đa 96.000 m3/giờ, hoạt động bằng dầu hoặc điện. Bơm hoạt động hiệu quả trong điều kiện nước thải trong cống có độ nhớt cao và các tạp chất như: Nước bùn đất, rác, túi bóng, hộp thức ăn…

Trước khi bơm đẩy nước ra ngoài sông thì nước cống sẽ được tách các tạp chất ra thông qua hệ thống vớt rác tự động và đưa vào các thùng đựng rác để chờ vận chuyển mang chôn lấp.

Bi thu Nguyen Thien Nhan thi sat he thong bom chong ngap tren duong Nguyen Huu Canh
 

Ngoài ra, hệ thống bơm còn có công dụng khi nước triều dâng cao hơn so với mực nước trong cống thì có hệ thống van 1 chiều tự động sẽ đóng lại. Trong thời điểm lúc đóng lại có mưa lớn thì bơm vẫn hoạt động bình thường đẩy nước ra ngoài sông  hiệu quả. Bơm còn được trang bị hệ thống báo động mức nước trong cống đến người vận hành và người quản lý khâu vận hành.

Quỳnh Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI