Bí thư Nguyễn Thiện Nhân hẹn gặp lại cử tri vì vụ heo bị tiêm thuốc an thần

15/10/2017 - 19:20

PNO - "Tôi sẽ quay lại đây để nghe cử tri báo cáo lại vấn đề này", Bí thư Thành ủy khẳng định với người nuôi heo tại huyện Hóc Môn sau vụ việc 5.000 con heo bị tiêm thuốc an thần trước khi vào lò mổ.

Chiều 15/10, Bí thư Thành ủy TP.HCM  Nguyễn Thiện Nhân cùng tổ ĐB Quốc hội đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Hóc Môn. 

Tại buổi tiếp xúc, bà Tôn Nữ Kiều Trang, cử tri xã Tân Thới Đông đồng thời là người kinh doanh thịt heo ở chợ đầu mối nông sản thực phẩm Hóc Môn cho biết vụ việc tiêm thuốc an thần vào gần 5.000 con heo ảnh hưởng đến tiểu thương buôn bán heo trong chợ. 

Bi thu Nguyen Thien Nhan hen gap lai cu tri vi vu heo bi tiem thuoc an than
Cử tri Tôn Nữ Kiều Trang, cử tri xã Tân Thới Đông lo lắng khi khó tìm cơ sở giết mổ heo

Sau khi sự cố xảy ra, việc giết mổ heo ở cơ sở giết mổ Xuyên Á bị ảnh hưởng, bà và tiểu thương trong chợ phải chạy đôn chạy đáo lên tân Đông Nai, Tây Ninh tìm nơi giết mổ heo nhưng có nơi không tiếp nhận. Điều này khiến chi phí giết mổ heo của tiểu thương tăng gấp đôi so với trước đây nhưng giá heo ở chợ lại bị rớt giá mạnh.

“Chúng tôi rất khó khăn tìm cơ sở giết mổ vì trong thành phố không có nơi tiếp nhận, đưa về tỉnh thì phải đầu tư nhiều vốn nhưng xa chợ, xa thành phố làm phát sinh nhiều chi phí”, bà Trang nêu.

Bà Trang kiến nghị từ đây đến cuối năm 2017, TP chưa thể chấm dứt hoạt động giết mổ thủ công vì chưa hoàn thành viêc xây dựng nhà máy giết mổ công nghiệp theo quy định. Ngoài ra cần đẩy nhanh tiến độ và đưa vào hoạt động nhà máy giết mổ gia súc Xuân Thới Thượng với công suất 2.000 con/ngày bởi nơi đây gần với chợ Hóc Môn, thuận lợi cho tiểu thương.

Bi thu Nguyen Thien Nhan hen gap lai cu tri vi vu heo bi tiem thuoc an than
Bí thư Nguyễn Thiện Nhân hỏi chuyện cử tri tại buổi tiếp xúc

Ông Dương Hoa Xô, Phó giám đốc Sở NN-PTNT TP.HCM cho hay sau sự cố Sở đã tiến hành kiểm điểm cán bộ thú y liên quan đồng thời đình chỉ cơ sở giết mổ Xuyên Á 21 ngày. Thống kê mỗi ngày TP giết mổ 8.000 con heo, sau khi Xuyên Á (công suất 5.000 con) bị đình chỉ thì việc giết mổ heo bị ảnh hưởng. TP đã phải tăng công suất giết mổ thêm 1.200 con và phối hợp chuyển về các cơ sở giết mổ ở Long An (1.200 con), Đồng Nai (300 con), Bình Dương (300 con).

Trước băn khoăn của cử tri, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân cho biết, TP yêu cầu thống  nhất xử lý các hộ sai phạm trước ngày 20/10 là phải báo cáo, vấn đề này xử lý từng giai đoạn nhưng kết luận đến đâu xử lý đến đó.

Về hoạt động giết mổ, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân đề nghị UBND TP phối hợp với các sở ngành, rà soát lại các đơn bị giết mổ, không để tình trạng độc quyền, đủ điều kiện tiêu chuẩn môi trường thì được đưa vào hoạt động.

"Tôi sẽ quay lại đây để nghe cử tri báo cáo lại vấn đề này", Bí thư Thành ủy khẳng định.

Quỳnh Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI