Bí thư Nguyễn Thiện Nhân đến thăm người dân quận 2 và quận 4

17/10/2018 - 11:46

PNO - Ngày 17/10, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân đã gặp gỡ cử tri quận 4 và thăm gia đình ông Trần Ngọc Minh - hộ nghèo ở quận 2 cùng một số cơ sở, doanh nghiệp sản xuất trên địa bàn.

 

Tại quận 4, báo cáo với Bí thư Thành ủy, bác sĩ Đỗ Thành Tuấn - Giám đốc Bệnh viện quận 4 cho biết trong 9 tháng đầu năm, đơn vị khám chữa bệnh cho 334.893 lượt bệnh nhân, đạt 92% so với kế hoạch; thực hiện chạy thận nhân tạo với 11 máy chạy thận, chạy 4 ca/ngày.

Trong năm, bệnh viện đã triển khai thêm kỹ thuật chạy thận cấp cứu nhằm giải quyết những trường hợp khẩn cấp cho người bệnh nhằm giảm áp lực bệnh viện tuyến trên.

Bi thu Nguyen Thien Nhan den tham nguoi dan quan 2 va quan 4
Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân thăm đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện quận 4

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao nỗ lực của đội ngũ y, bác sĩ quận 4 trong việc chăm sóc sức khỏe nhân dân, triển khai phòng khám thông minh, áp dụng công nghệ thông tin vào phục vụ khám, chữa bệnh cho bệnh nhân, sử dụng phần mềm quản lý giúp công việc hiệu quả.

Đoàn do Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân dẫn đầu tiếp tục đến thăm gia đình cựu chiến binh Trần Tiến Bình tại phường 6, quận 4. Người đứng đầu Thành ủy đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, mong ông Bình tiếp tục phát huy, đóng góp cho sự phát triển, bình an của khu phố, quận và thành phố.

Bi thu Nguyen Thien Nhan den tham nguoi dan quan 2 va quan 4
 

Rời quận 4, Đoàn Bí thư Thành ủy TP.HCM đến thăm gia đình ông Trần Ngọc Minh và vợ là bà Trần Thị Em (cùng 80 tuổi, ngụ chung cư Thạnh Mỹ Lợi, quận 2). Tâm sự với Bí thư Nguyễn Thiện Nhân, bà Em kể gần một năm nay chồng mình bị tai nạn và nằm liệt giường, hai người con thì một người cũng nằm liệt vì bệnh, người còn lại bị trầm cảm nặng.

Trước đây gia đình bà Em - ông Minh được tái định cư tại chung cư Thạnh Mỹ Lợi 2 căn hộ. Để chăm lo cho chồng con ốm đau, đến nay bà Em phải bán bớt một căn hộ để chạy chữa thuốc men, còn dư một ít để dành cho những lúc gia đình cần đến chăm sóc ông Minh cùng hai con.

Bi thu Nguyen Thien Nhan den tham nguoi dan quan 2 va quan 4
Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân thăm gia đình ông Trần Ngọc Minh và vợ Trần Thị Em

Hiện nay gia đình ông Minh được 2 suất trợ cấp người tàn tật. Còn bà Em được trợ cấp suất chăm sóc cho người tàn tật. “Gạo muối thì được các con cháu hai bên lâu lâu mua đến cho. Tiền chính quyền trợ cấp cho chồng, con, tôi để dành lo thuốc men, điện nước”, bà Em nói.

Lắng nghe hoàn cảnh gia đình ông Minh - bà Em, Bí thư Thành ủy ân cần chúc sức khỏe gia đình, mong bà Em giữ gìn sức khỏe để chăm sóc chồng, con. Ông cũng lưu ý chính quyền quận quan tâm chăm sóc đến đời sống gia đình ông Minh cũng như những hộ dân có hoàn cảnh khó khăn khác.

Bí thư Thành ủy đã trao quà và phần tiền hỗ trợ gia đình ông Minh.

Trường Nguyên - Gia Hưng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI