Bí thư giao việc 3 tháng chưa làm, dân kêu thì thế nào?

21/05/2016 - 16:58

PNO - Bí thư thành ủy TP.HCM bức xúc nói tại buổi làm việc với UBND huyện Củ Chi sáng 21/5.

“Củ Chi còn có 1 cụ còn sống, còn lại đi hết rồi. Lúc con người sống chẳng ai thẩm định, lúc mất thì thẩm định tới lui. Người ta đã hy sinh như vậy mà mình cứ chậm trễ, làm xong thủ tục thì các cụ đi hết rồi còn đâu. Cái này là lỗi của các anh đấy”, Bí thư thành ủy TP.HCM bức xúc nói tại buổi làm việc với UBND huyện Củ Chi sáng 21/5.

Người ta hy sinh như vậy mà cứ chậm trễ

Ông Thăng yêu cầu Giám đốc Sở Lao đông – Thương binh và Xã hội TP HCM Lê Minh Tấn (trước đây là Bí thư huyện ủy Củ Chi) báo cáo về việc chậm trễ việc công nhận danh hiệu Mẹ Việt Nam anh hùng khiến cử tri bức xúc.

Ông Tấn thông tin, hiện cả thành phố còn gần 300 hồ sơ chưa được công nhận, không riêng Củ Chi. Ông Thăng ngắt lời: “Ông nói nhanh, bao giờ thẩm định xong các hồ sơ còn lại?”, ông Tấn cho biết đã trình ban thi đua khen thưởng cách nay hơn một tháng.

Bi thu giao viec 3 thang chua lam, dan keu thi the nao?
Bí thư Thăng tại buổi làm việc.

Ông Thăng truy tiếp: “Trình bao giờ? Theo quy định bao nhiêu ngày xong”, ông Thăng hỏi và yêu cầu Trong tháng 5 này, Ban thi đua khen thưởng phải xong trình cho UBND thành phố, để thành phố trình trung ương và tổ chức trao vào 2/9”.

“Củ Chi còn có 1 cụ còn sống, còn lại đi hết rồi. Người ta đã hy sinh như vậy mà mình cứ chậm trễ, làm xong thủ tục thì các cụ đi hết rồi còn đâu? Cái này là lỗi của các anh đấy”, ông Thăng bức xúc.

Ông Thăng tiếp tục gọi ông Nguyễn Phước Trung, Giám đốc Sở Nông Nghiệp và phát triển nông thôn lên hỏi. Khi nghe ông Trung cho biết đang lấy ý kiến sở ngành quận huyện và ban chỉ đạo để làm cơ sở cho huyện triển khai tiêu chí nông thôn mới.

Ông Thăng hỏi: “Thay đàn bò bao giờ xong?”

Dạ, đang phải làm việc với người dân, ông Trung trả lời

Ông Thăng nói: “Anh xuống nói chuyện với dân, nếu vào TPP thì bà con được lợi hại thế nào. Anh xuống phân tích cho người ta. Bà con trước nuôi bò 5 triệu, giờ nuôi bò 10 triệu. Chả ai dại gì không nghe cả. Sản xuất lớn, nếu không thì năng suất lao động không cao được, bên cạnh đó cần quan tâm tới vệ sinh chất lượng sữa, môi trường …

Bi thu giao viec 3 thang chua lam, dan keu thi the nao?
Bí thư Thăng thăm hộ nuôi bò sữa.

Ông Thăng đặt vấn đề: “Đồng ý mời chuyên gia Israel vào để làm nông nghiệp công nghệ cao. Cùng với đó là kêu goị doanh nghiệp nhà nông, ngân hàng, nông nghiệp đi theo hướng hiện đại, nông nghiệp sinh học, đi theo hướng đó có được không.”?

Ông Thăng đề nghị cần hỗ trợ vốn cho bà con nông dân. Còn hơn là để bà con nghèo mãi rồi đi trợ cấp. Bà con làm giàu hay hơn nhiều. Người ta có thu nhập từ chính lao động của người ta.

Bí thư thành ủy cũng đề nghị Phó Chủ tịch UBND TP HCM Lê Thanh Liêm phải làm rõ vấn đề gian lận thương mại, sữa bột là sữa bột, sữa tươi là sữa tươi. Chứ bây giờ, nhập sữa bột với giá rất rẻ rồi về pha với nước ghi sữa tươi bán giá cao. Cho nên, phải làm rõ, tiền nào của nấy chứ.

Bí thư giao mà 3 tháng sau mới làm, dân kiến nghị còn thế nào?

Tại buổi làm việc, ông Thăng gay gắt khi xem báo cáo và thấy 3 tháng sau khi chỉ đạo, Sở Quy hoạch – Kiến trúc Tp.HCM mới họp thực hiện.

Ông Thăng hỏi Sở Quy hoạch – Kiến trúc TP.HCM: “Bí thư có văn bản mà còn làm như thế, dân kiến nghị thì làm thế nào?”

Bi thu giao viec 3 thang chua lam, dan keu thi the nao?

“Tôi làm việc với huyện Củ Chi và giao Sở Quy hoạch – Kiến trúc chủ trì rà soát lại quy hoạch trên địa bàn huyện, trong đó có khu đô thị Tây Bắc từ 8/2 mà tới 11/5 mới họp là sao? Lý do vì sao? Giao cho ai chủ trì?”, ông Thăng chất vấn.

Ông Nguyễn Thanh Nhã - Giám đốc Sở Quy hoạch - Kiến trúc thừa nhận sơ sót do ông mới về nhận chức Giám đốc Sở từ tháng 1 nên mất thời gian để kiện toàn bộ máy, nắm tình hình, bản thân các phòng của Sở cũng chưa phối hợp chặt chẽ với huyện Củ Chi.

Nghe ông Nhã trả lời, ông Thăng chất vấn lại: “Anh về từ tháng 1, tháng 2 tôi mới giao mà còn kiện toàn gì nữa? Bí thư có văn bản mà còn làm như thế, dân kiến nghị thì làm thế nào? Ai lại làm ăn như thế, ba tháng ba ngày sau khi Bí thư yêu cầu mới đi làm thì nói chuyện gì?”, ông Thăng chỉ đạo thời hạn tới tháng 6 phải hoàn thành việc rà soát và công bố quy hoạch cho người dân.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI