Bí thư Đinh La Thăng: TP.HCM ưu tiên đặc biệt cho các doanh nghiệp Nhật

14/03/2017 - 20:10

PNO - Trưa 14/3, Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đã tiếp ông Takebe Tsutoma, cố vấn đặc biệt Liên minh nghị sĩ hữu nghị Việt - Nhật và Chủ tịch Tập đoàn Nidec Shigenobu Nagamori.

Tại buổi tiếp, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đánh giá cao những bước phát triển tốt đẹp trong quan hệ hợp tác giữa Việt Nam - Nhật Bản. Đồng thời gửi lời cám ơn ông Takebe Tsutoma với vai trò Cố vấn đặc biệt Liên minh Nghị sĩ hữu nghị Việt -Nhật đã có nhiều đóng góp thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Nhật Bản và Việt Nam, trong đó có TP.HCM, nhất là các chương trình hợp tác về kinh tế, giáo dục, văn hóa...

Bi thu Dinh La Thang: TP.HCM uu tien dac biet cho cac doanh nghiep Nhat
Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng tại buổi tiếp ông Takebe Tsutoma, cố vấn đặc biệt Liên minh nghị sĩ hữu nghị Việt - Nhật.

Bí thư Đinh La Thăng hoan nghênh phía Nhật Bản tổ chức Lễ hội văn hóa Việt – Nhật tại TP.HCM vào năm 2018, xem đây là một hoạt động góp phần tăng cường tình hữu nghị, hợp tác giữa hai nước.

Đánh giá cao các dự án của Tập đoàn Nidec đầu tư tại Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng, ông Đinh La Thăng khẳng định: “TP luôn chào đón và tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có các doanh nghiệp Nhật Bản”.

Ông tin tưởng, trên nền tảng quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng giữa Việt Nam và Nhật Bản, các doanh nghiệp Nhật Bản sẽ mở rộng hợp tác đầu tư vào TP trên các lĩnh vực thế mạnh.

Ông Takebe Tsutoma đánh giá cao các đoàn đại biểu của TP.HCM đến thăm, làm việc tại Nhật Bản đã góp phần tăng cường quan hệ hợp tác giữa hai bên. Tin tưởng, quan hệ hợp tác giữa Nhật Bản với Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng sẽ không ngừng phát triển tốt đẹp trong thời gian tới.

Ông cũng bày tỏ mong muốn lãnh đạo Việt Nam cũng như lãnh đạo TP.HCM hỗ trợ Nhật Bản tổ chức thành công Lễ hội văn hóa Việt – Nhật năm 2018.

Tại buổi tiếp, ông Takebe cho biết, Chủ tịch Tập đoàn Nidec - ông Shigenobu Nagamori bày tỏ đến nay tổng số vốn đầu tư ở VN của Nidec lên tới 1 tỉ USD và đang  tuyển dụng 15.000 nhân viên người Việt. “Hôm nay, tôi đưa Chủ tịch Nidec đến gặp Bí thư Thành ủy với mong muốn mong hai bên có mối quan hệ ngày càng chặt chẽ hơn”, ông Takebe nói.

Bi thu Dinh La Thang: TP.HCM uu tien dac biet cho cac doanh nghiep Nhat
Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn ông Takebe Tsutoma, cố vấn đặc biệt Liên minh nghị sĩ hữu nghị Việt - Nhật và Chủ tịch Tập đoàn Nidec Shigenobu Nagamori.

Chủ tịch Tập đoàn Nidec nhớ lại: “Cách đây đây 21 năm khi đường xá, cầu đường từ trung tâm TP xuống Khu công nghệ cao (Q.9) – nơi đặt đại bản doanh của Nidec  rất khó khăn nhưng được sự động viên của lãnh đạo TP lúc đó, Nidec đã quyết định đầu tư tại đây. Những năm qua, Nidec góp phần thu hút đầu tư cũng như lôi kéo nhiều doanh nghiệp Nhật sang VN đầu tư”.

Bí thư Đinh La Thăng cảm ơn Chủ tịch Shigenobu Nagamori và doanh nghiệp Nhật Bản đã tin tưởng đầu tư rất lớn vào TP.HCM, từ đó góp phần thúc đẩy kinh tế và giải quyết công ăn việc làm cho người dân TP.

Ông Thăng khẳng định doanh nghiệp Nhật Bản hãy yên tâm vì người VN có truyền thống “uống nước nhớ nguồn” và không bao giờ quên sự đóng góp của doanh nghiệp Nhật Bản cho VN và TP trong những giai đoạn khó khăn trước đây.

Người đứng đầu Thành ủy TP.HCM cho biết trước đây điều kiện đi lại còn khó khăn mà Nidec đã quyết định đầu tư, còn hiện tại TP được Diễn đàn kinh tế thế giới Davos xếp thứ 2 về các thành phố năng động trên thế giới. Ngay sáng 14/3, Phòng Thương mại công nghiệp VN (VCCI) bình chọn TP.HCM là điểm hấp dẫn đầu tư nhất VN, thì không có lý do gì để Nidec không đầu tư ở VN cả.

Bí thư Thành ủy khẳng định TP luôn chào đón sự đầu tư của các doanh nghiệp, trong đó đặc biệt ưu tiên doanh nghiệp Nhật.

Chủ tịch Tập đoàn Nidec khẳng định Nidec sẽ tiếp tục đầu tư vào VN, trong đó sẽ tập trung vào lĩnh vực nghiên cứu, phát triển để Nidec vừa sáng tạo, thiết kế và sản xuất thay vì chỉ sản xuất ở VN như trước.

Quỳnh Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI