Lời tâm huyết của ông Thăng khi bàn giao chức Bộ trưởng GTVT

12/04/2016 - 15:15

PNO - Trong buổi lễ bàn giao, ông Thăng đã có những lời cuối nhắn nhủ đối với tân Bộ trưởng GTVT Trương Quang Nghĩa để giúp ngành phát triển đi lên.

Sáng 12/4, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM, nguyên Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã chính thức bàn giao công việc cho người kế nhiệm là ông Trương Quang Nghĩa, tân Bộ trưởng vừa được Quốc hội bầu vào ngày 9/4 vừa qua.

Phát biểu tại lễ bàn giao, nguyên Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng xúc động: “Hôm nay là buổi cuối cùng. Tính đến hôm nay, tôi về công tác Bộ GTVT 4 năm, 8 tháng, 4 ngày. Quá trình đó đã được sự ủng hộ, giúp đỡ rất nhiều của cán bộ, nhân viên trong ngành. Đây là khoảng thời gian rất ý nghĩa và quan trọng trong cuộc đời công tác của tôi.

Loi tam huyet cua ong Thang khi ban giao chuc Bo truong GTVT
Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM, nguyên Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng chính thức bàn giao công việc cho người kế nhiệm là ông Trương Quang Nghĩa. (Ảnh GTVT)

Tôi được sống trong tập thể đoàn kết, nhất trí và giàu khát vọng vươn lên, luôn biết lắng nghe, thấu hiểu, chia sẻ và đề cao giá trị nhân văn, làm được nhiều việc Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó. Môi trường tập thể lãnh đạo thẳng thắn và chân thành. Tôi và các đồng chí đã hoàn thành công việc được giao phó”.

Ủy viên Bộ Chính trị - Bí thư Thành uỷ TP. HCM Đinh La Thăng cũng gửi gắm sự tin tưởng và kỳ vọng đối với tân Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa, sẽ giúp ngành GTVT phát triển với tốc độ bứt phá nhanh hơn nữa, xóa được điểm nghẽn về hạ tầng, nỗ lực cố gắng nhiều hơn để đất nước có một hệ thống giao thông hiện đại.

Bí thư Thăng đề nghị Bộ GTVT tiếp tục duy trì việc đối thoại với các doanh nghiệp, quan tâm đến vấn đề hiệu quả dự án, suất đầu tư. Về nguồn vốn đầu tư, ông Đinh La Thăng đề nghị, dù ngân sách khó khăn nhưng Bộ GTVT cần thu xếp để bố trí vốn đối ứng cho các dự án sử dụng vốn vay và dự án BOT để không chậm tiến độ.

Loi tam huyet cua ong Thang khi ban giao chuc Bo truong GTVT
Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa khẳng định sẽ cố gắng hết sức mình vì sự phát triển của ngành. (Ảnh GTVT)

Nguyên Bộ trưởng GTVT đề nghị người kế nhiệm tập trung đẩy nhanh tiến độ các dự án đường sắt đô thị, đường bộ cao tốc, sân bay Long Thành và dự án đường sắt tốc độ cao Bắc Nam, cầu dân sinh.

Về truyền thông báo chí, ông Thăng nhắn nhủ tân Bộ trưởng rằng, không nên ngại báo chí mà coi họ là những người bạn; không có cách gì truyền thông tốt hơn bằng sự minh bạch.

Ông Thăng còn hứa sẽ tiếp tục sát cánh cùng ngành GTVT đi lên và ngành GTVT cũng sẽ là hậu phương lớn, điểm tựa để ông Thăng hoàn thành nhiệm vụ trong thời gian tới.

Cũng trong buổi lễ, tân Bộ trưởng GTVT Trương Quang Nghĩa nhìn nhận, GTVT là ngành quan trọng, tác động trực tiếp đến người dân. Trong khi nhiệm kỳ 5 năm của Bộ trưởng không dài nên đề nghị tập thể Bộ GTVT chung sức đóng góp. Ông Nghĩa cho biết sẽ tập trung đẩy nhanh hệ thống cao tốc Bắc -Nam, các dự án đường sắt, hàng không... để tiếp tục cải thiện hạ tầng GTVT.

Trang Ngọc (Tổng hợp)


 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI